Bài 7: Ý Nghĩa Điều Răn Thứ Sáu: Không Phạm Tội Giết Người.

Có những người xấu, bắt cóc trẻ em để giết người, nên các con không nên nói chuyện với người lạ. Tuyệt đối không đi chung với người lạ, khi không có cha mẹ ở đó. Nếu đi ngoài đường, đi mua sắm, hay nơi có đông người các con cần luôn nắm chắc tay cha mẹ.


Dù có lúc trong siêu thị, chợ không có đông người, nhưng các con cũng cần có thói quen theo sát cha mẹ, nắm tay cha mẹ.

Khi người lạ cho bánh kẹo, hay là nói các con đi cùng họ, họ sẽ dẫn đi chơi thì các con không được đi với họ. Bởi vì, có thể họ đang dụ dỗ để làm điều xấu với các con. Khi các con thấy người lạ ngoài cổng thì không được mở cổng mà phải vào nhà, và báo cho cha mẹ biết. Nếu cha mẹ không có nhà thì đợi khi nào cha mẹ về thì báo cho cha mẹ biết. Nếu ai nói với các con là đi với họ hay cho quà bánh các con thì các con cần kể cho cha mẹ biết điều đó.

Buồn giận người khác cũng là phạm tội giết người. Vì khi buồn giận, mình muốn cho người khác chết.


Khi xuất hiện cảm xúc buồn giận người khác thì các con cần phải nhân danh Chúa, truyền cho những cảm xúc đó ra khỏi. Rồi, các con kêu cầu Chúa cứu mình, gìn giữ mình không phạm tội.



Các con cũng cần yêu thương các con vật bằng cách cho chúng ăn. Các con không nên ôm mèo nhiều quá. Vì lông mèo dễ bị các con hít vào mũi, gây bệnh hen suyễn. Các con cũng không đánh đập các con vật hoặc rượt đuổi chúng, khiến chúng đau hoặc hoảng sợ.

Câu Hỏi:

  1. Các con có đi với người lạ không? Thấy người lạ thì các con cần phải làm gì?
  2. Các con có đánh đập hoặc rượt đuổi các loài thú vật không? 
Chia sẻ:

Bài Viết Liên Quan