Bài 1: Thiên Chúa Là Ai?

Các con thân mến, 

Các con hãy nhìn vào hình dưới đây xem chúng ta thấy gì nhé!

Hình tròn màu đỏ chính là mặt trời. Mặt trời chiếu sáng cho muôn vật. Chúa sáng tạo nên mặt trời, con khỉ, con tê giác, con thỏ, con nhím, con ong, các loại cây cỏ… Và các con vật khác không có trong hình, cũng là do Thiên Chúa sáng tạo nên.


Con heo, con chó, con vịt, con cá, cây cỏ, bông hoa, cục đá… đều do Thiên Chúa sáng tạo nên.

Kết Luận 1: Chỉ có một Thiên Chúa. Thiên Chúa ở trên trời mà những người không biết hay gọi là “Ông Trời”. Thiên Chúa sáng tạo nên muôn loài. Thiên Chúa sáng tạo nên loài người. Vì vậy, loài người phải thờ phượng Thiên Chúa. 

Bạn gái bị phạt úp mặt vào tường và giơ tay lên bởi vì bạn ấy chơi đồ chơi xong mà không dọn dẹp gọn gàng.

Khi chúng ta chơi xong đồ chơi mà không dọn dẹp gọn gàng thì Chúa cũng biết nên chúng ta cần phải dọn dẹp gọn gàng. Chúng ta buồn hay vui Chúa cũng biết. Chúng ta không vâng lời cha mẹ thì Chúa cũng biết và Chúa không đẹp lòng.

Kết Luận 2: Thiên Chúa biết hết mọi sự. Thiên Chúa biết chúng ta là ai. Chúng ta làm gì, chúng ta suy nghĩ gì trong lòng mà không nói ra thì Thiên Chúa cũng biết.

Trong hình có ba vòng tròn, một vòng tròn màu đỏ tượng trưng cho Ngôi Đức Chúa Trời, một vòng tròn màu vàng tượng trưng cho Ngôi Lời, và một vòng tròn màu xanh dương tượng trưng cho Ngôi Đấng Thần Linh.

Kết Luận 3: Thiên Chúa có Ba Ngôi. Ba Ngôi đó là Đức Chúa Trời, Ngôi Lời, và Đấng Thần Linh. Đức Chúa Trời còn gọi là Đức Chúa Cha. Ngôi Lời còn gọi là Đức Con, tức là Đức Chúa Jesus Christ. Đấng Thần Linh còn gọi là Đức Thánh Linh. 

Loài người phạm tội không vâng lời, ganh ghét nhau, giành giật đồ, la hét, đánh bạn, lười biếng và rất nhiều tội khác. 

Đức Chúa Jesus Christ đã chết thay cho cả loài người trên thập tự giá. Vì mọi sự phạm tội của loài người.

Kết Luận 4: Đức Chúa Jesus Christ đã chết thay cho cả loài người trên thập tự giá. Vì sự phạm tội của họ.  Ai tin Chúa và vâng lời Chúa thì sẽ được về thiên đàng với Chúa, sống đời đời trong hạnh phúc. Ai không tin Chúa sẽ bị vào hỏa ngục, chịu đau khổ đời đời. Vì những tội lỗi mình đã làm ra.

Kết Luận 5: Các điều răn của Thiên Chúa bao gồm Mười Điều Răn của Đức Chúa Trời, Điều Răn Mới của Đức Chúa Jesus Christ và Điều Răn Nên Thánh của Đức Thánh Linh. Khi dựa vào các điều răn của Thiên Chúa thì chúng ta biết mình nên làm gì, làm như thế nào là đúng, làm như thế nào là sai.

Ví Dụ: Ngày Sa-bát chúng ta không mua sắm. Nếu có ai bảo chúng ta mua bánh thì chúng ta không mua.

Ví Dụ: Khi chúng ta đang chơi mà cha mẹ bảo chúng ta đi tắm, thì chúng ta phải nhanh chóng vâng lời, như vậy mới là đứa trẻ ngoan.

Ví Dụ: Khi chúng ta đang chơi mà cha mẹ bảo chúng ta đi rửa tay để ăn cơm, thì chúng ta phải nhanh chóng vâng lời, như vậy mới là đứa trẻ ngoan.

Ví Dụ: Khi chúng ta đang chơi mà đến giờ đi ngủ, cha mẹ bảo chúng ta đi ngủ thì chúng ta không chơi nữa, dọn dẹp đồ chơi vào, và chuẩn bị đi ngủ.

Ví Dụ: Hay là chúng ta đi mua dép, có một đôi dép rất mềm mại dễ chịu và vừa chân chúng ta, nhưng có hình tượng thì chúng ta không mua, vì Thiên Chúa gớm ghét hình tượng.

Bất cứ đồ gì có hình tượng thì chúng ta cũng không nên mua vì Thiên Chúa gớm ghét hình tượng.

Ví Dụ: Đồ chơi nào của các bạn mà chúng ta muốn chơi thì chúng ta phải xin phép: Bạn ơi, cho mình chơi đồ chơi này được không? Nếu bạn đồng ý thì mình mới chơi. Nếu bạn không đồng ý thì mình sẽ không chơi.

Ví Dụ: Khi đi bất cứ nơi nào, bất cứ đồ gì của người khác, không phải của các con thì các con không được lấy. Các con cần ngồi ngoan với cha mẹ, không được nói chuyện làm ồn, cũng không cười ồn. Khi nào cha mẹ cho các con đi chơi ở chỗ nào thì các con chơi ở chỗ đó, không được đi chỗ khác, nếu muốn đi ra chỗ khác thì phải xin phép cha mẹ.

Ví Dụ: Khi các con phải ngồi ngoan cho cha mẹ nói chuyện, nếu muốn đi vệ sinh hay có việc gì hỏi mẹ thì các con cần nói nhỏ nhẹ với cha mẹ, hay lấy tay khều khều cha mẹ cho cha  mẹ biết là các con có điều muốn nói với cha mẹ.

Ví Dụ: Khi đi bất cứ nơi nào, các con không được lấy đồ gì của ai, nếu ai cho các con đồ chơi hay bánh kẹo, các con cũng không được lấy, khi nào cha mẹ đồng ý thì các con mới được lấy.

Kết Luận 6: Thiên Chúa là thánh khiết, tức là không có tội lỗi gì. Thiên Chúa sáng tạo ra loài người. Đức Chúa Jesus Christ chết thay cho loài người vì sự phạm tội của họ. Mỗi khi chúng ta phạm tội thì chúng ta phải xưng tội với Chúa. Rồi, chúng ta xin Chúa tha thứ, và nhân danh Chúa xua đuổi những bản tính xấu ra khỏi mình.

Ví Dụ: Khi chúng ta không vâng lời cha mẹ thì chúng ta phải xin lỗi cha mẹ và sau đó phải xưng tội với Chúa. Chúng ta nói rằng: Kính lạy Chúa, con đã không vâng lời cha mẹ, con xin Chúa tha thứ cho con. Trong danh của Đức Chúa Jesus Christ. A-men!

Câu Hỏi: 

  1. Ai sáng tạo nên các con vật? 
  2. Ai sáng tạo nên các bông hoa? 
  3. Ai sáng tạo nên các con?
  4. Có mấy Thiên Chúa?
  5. Thiên Chúa có mấy ngôi? Là những ngôi nào?
  6. Thiên Chúa ở đâu?
  7. Ai chết thay cho loài người trên thập tự giá vì sự phạm tội của họ?
  8. Ai sẽ được về thiên đàng sống hạnh phúc đời đời với Thiên Chúa?
  9. Ai sẽ bị xuống hỏa ngục chịu đau khổ, đời đời xa cách Thiên Chúa?
  10. Có phải Thiên Chúa biết hết tất cả mọi sự không? Thiên Chúa có biết những việc các con làm không? Ví dụ buổi tối các con đi ngủ mà không chà răng sạch sẽ thì Ngài có biết không?
  11. Nếu có người hỏi các con là con theo đạo gì?
    Trả lời: Con không theo đạo nào hết. Con chỉ tin Chúa ở trên trời.
  12. Nếu có người hỏi là có phải con theo Đạo Tin Lành không thì các con trả lời sao?
    Trả lời: Dạ không. Con không theo đạo nào hết. Con chỉ tin Chúa ở trên trời và tin Tin Lành của Ngài.
  13. Khi các con phạm tội thì các con cần phải làm gì? Trả lời: Cần xin lỗi người mình làm ra lỗi, cần xưng tội với Chúa.
Chia sẻ:

Bài Viết Liên Quan