Bài 8: Ý Nghĩa Điều Răn Thứ Bảy: Không Ngoại Tình

Ngoại tình là thể hiện tình yêu vợ chồng với người không phải là vợ hay chồng của mình, khi mình đã có vợ hoặc đã có chồng. Người nào không phải là vợ chồng với nhau thì không được tiếp xúc, quan hệ với nhau như vợ chồng. Người có vợ hay chồng tiếp xúc, quan hệ với người khác như với vợ hay chồng của mình thì phạm tội ngoại tình.

Ví Dụ: Ba mẹ là vợ chồng với nhau. Ba mẹ đang xem chung một điện thoại, ngồi gần sát vào nhau là được. Nếu không phải vợ chồng thì không được ngồi gần nhau như vậy, không được đụng vào nhau, dù là đụng trúng tay, trúng tóc. Nếu một người đã có vợ hoặc chồng mà ngồi gần sát và đụng vào người khác không phải vợ hay chồng của mình thì phạm tội ngoại tình.

Ví Dụ: Ba mẹ là vợ chồng nên được cùng ngồi chung trên một xe máy. Nếu không phải là vợ chồng thì người nam và người nữ không nên ngồi chung trên một chiếc xe máy như vậy. Nếu một người đã có vợ hoặc chồng mà ngồi gần sát chung trên một xe máy với người khác không phải vợ hay chồng của mình thì phạm tội ngoại tình. Trong trường hợp cần thiết ngồi chung xe với nhau thì giữa hai người phải có vật ngăn cách sự thân thể chạm nhau, như ba-lô, túi xách…



Ví Dụ: Ba mẹ là vợ chồng nên được nắm tay nhau. Nếu người nam và người nữ không phải là vợ chồng thì không được nắm tay nhau. Nếu một người đã có vợ hoặc chồng mà nắm tay với người khác không phải vợ hay chồng của mình thì phạm tội ngoại tình.

Ví Dụ: Ba mẹ là vợ chồng nên được để tay lên vai nhau. Nếu người nam và người nữ không phải là vợ chồng thì không được để tay lên vai nhau. Nếu một người đã có vợ hoặc chồng mà để tay lên vai người khác không phải vợ hay chồng của mình thì phạm tội ngoại tình.

Câu Hỏi:

  1. Thế nào là phạm tội ngoại tình?
  2. Em hãy cho ví dụ về sự ngoại tình?
Chia sẻ:

Bài Viết Liên Quan