Bài 11: Ý Nghĩa Điều Răn Thứ Mười: Không Tham Muốn Bất Cứ Điều Gì Thuộc Về Người Khác



Ham muốn có nghĩa là thích một điều gì hay một vật gì đó, hay một ai đó. Như là thích bánh kẹo cha mẹ mua cho, thích quần áo đẹp, thích món ăn ngon mẹ nấu, thích đi chơi với bạn…

Tham muốn có nghĩa là thích một điều gì hay một vật gì đó không thuộc về mình. Như là thích đồ chơi của bạn và muốn lấy đem về nhà mình mà không cho bạn biết. Đi đến nhà người khác nhưng thích thức ăn và lấy ăn mà không xin phép. Thích thức ăn trong cửa hàng mà không mua, muốn lấy, đem về nhà ăn. Thích đồ chơi trong cửa hàng mà ba mẹ không đồng ý mua nhưng muốn lấy đem về nhà chơi.

Tự nhiên trong lòng chúng ta ham muốn một điều gì thì chưa phải là tội vì Thiên Chúa tạo ra loài người có tính ham muốn. Nhưng khi ham muốn một cách bất chính, muốn lấy những thứ của người khác, không phải của mình là phạm tội.

Câu Hỏi:

  1. Thế nào là ham muốn? Em hãy cho ví dụ.
  2. Thế nào là tham muốn. Em hãy cho ví dụ.
  3. Ham muốn và tham muốn thì cái nào phạm tội với Chúa?
  4. Bạn A có tính tham đồ chơi, luôn muốn lấy nhiều đồ chơi không phải của mình. Bạn A cần xưng tội với Chúa và nhân danh Chúa xua đuổi bản tính tội đó như thế nào?
  5. Bạn A có tính tham ăn, luôn muốn ăn ngay thức ăn ngon mà không xin phép cha mẹ. Bạn A cần phải xin lỗi ai, xưng tội như thế nào? Bạn A cần nhân danh Chúa xua đuổi bản tính tội tham ăn như thế nào?
Chia sẻ:

Bài Viết Liên Quan