Bài 1: Thiên Chúa Sáng Tạo Ra Muôn Loài

Thiên Chúa sáng tạo nên mặt trời chiếu sáng cho muôn vật. Thiên Chúa sáng tạo nên muôn loài: khỉ, tê giác, ong, thỏ, bông hoa, cái cây, đất, bầu trời…

Thiên Chúa sáng tạo nên muôn loài có những đặc điểm khác nhau. Con vịt có thể ở trên bờ và dưới nước. Con chó biết trông nhà. Con cá sống dưới nước và biết bơi. Cây cỏ thường màu xanh…

Thiên Chúa sáng tạo ra các loài thực vật và động vật sống dưới nước như san hô, các loài cá, cua… Thiên Chúa sáng tạo ra chim có thể tự bay trên bầu trời.

Thiên Chúa sáng tạo ra các loài cây với muôn màu sắc khác nhau. Lá cây có màu xanh, nhưng cũng có những cây có màu cam, màu đỏ… Lá cây già và rụng xuống. Lá non mọc ra, lớn lên và già đi, rụng xuống cũng là do Thiên Chúa sáng tạo ra.

Thiên Chúa sáng tạo ra những loài cây ra hoa rồi kết quả. Từ hạt trong quả lại mọc thành cây mới. Khi cây trưởng thành thì ra hoa kết quả. Những điều đó đều do Chúa sáng tạo ra.

Thiên Chúa sáng tạo ra những loài khác nhau. Kiến có thể mang vật nặng gấp 50 lần trọng lượng cơ thể của nó. Con mèo có thể bắt chuột. Con chó thì có thể trông nhà. Con vịt kêu quạc quạc. Con chim có thể bay trên bầu trời. Con gà có thể đẻ trứng… Tất cả những điều kì diệu trong tự nhiên đều do Thiên Chúa sáng tạo ra.

Thiên Chúa sáng tạo ra loài người. Và loài người cần thờ phượng Thiên Chúa.

Chia sẻ:

Bài Viết Liên Quan