Thuận Theo Lẽ Thật

Đặng Thái Học

Bấm vào nối mạng dưới đây để tải xuống và in ra bài viết này:
http://www.opendrive.com/files/MV83OTY3MjAxNF9YZElkaV9lMjMw/20150117_DTH_ThuanTheoLeThat.pdf

Bấm vào nối mạng dưới đây để tải xuống các mp3 bài giảng :
https://www.opendrive.com/folders?MV85MTcxMzAxX0l5dzVF

Bài Giảng

 “Vì chúng tôi chẳng có thể nghịch lại lẽ thật, nhưng chỉ có thể thuận theo lẽ thật”. (II Cô-rinh-tô 13:8).

Trong cuộc đời này, cái gì cũng đều có hai mặt của  nó, như: Thật- giả, phải- trái, xuôi- ngược, thuận- nghịch… Nhưng có những thứ  nhang nhác giống nhau, như sự đối xứng của nhãn hiệu bột giặt OMO chúng ta dễ nhận ra ngay sự giống nhau cả từ hai phía. Nói về sự “đối xứng” có lẽ các cháu chưa quen với từ ngữ này, nhưng rồi đây, khi học lên cao hơn, các cháu sẽ được học biết rõ hơn. Mọi sự thuận là theo Lời Chúa, và tất cả mọi sự nghịch là trái với ý Chúa. Còn cái na ná, nhang nhác giống Lời Chúa là đến từ ma quỷ. Còn sự đối xứng (OMO) là nói trên những kẻ hâm hẩm hai lòng.

Về giao thông đường bộ theo luật bên tay phải, buộc chúng ta phải đi theo phần đường bên phải. Trừ ra một số nước trong khối liên hiệp Anh có quy định ngược lại “luật tay trái”, như Anh Quốc, Ấn Độ, Thái lan, Singapore, Hồng Kông…

Dù theo luật tay phải hay tay trái, hoặc khi đi vào đường một chiều, chúng ta đều không có quyền lựa chọn, mà buộc phải tuân thủ theo quy định. Nếu không, tai nạn sẽ đến ngay và còn bị phạt. Lẽ Thật là Lời Chúa. Dù chúng ta nghe giảng, đọc, suy ngẫm, hiểu Lời Chúa, chấp nhận Lẽ Thật, nhưng lại thường quên Lời Chúa dạy bởi sự chi phối khi đối diện với khó khăn thử thách. Học biết Lời Chúa, tin Lời Ngài là một phúc hạnh lớn, nhưng để áp dụng trong đời sống là vấn đề khác. Phải biết rằng, mỗi khi cảnh ngộ đến là cơ hội để chúng ta thực tập Lời Chúa dạy. Không để tư tưởng tự do quyết định trước mỗi cám dỗ, nhưng cần phải im lặng lắng nghe tiếng phán của Chúa.

“Vì hết thảy kẻ nào được Thần trí của Thiên Chúa dắt dẫn, đều là con cái của Thiên Chúa”. (Rô-ma 8:14).

Được làm con Thiên Chúa, chúng ta có Đức Thánh Linh ở trong lòng, được Ngài an ủi, nâng đỡ khi nguy nan, dẫn dắt chúng ta tự do đi theo đường lối của Chúa. Nhưng chúng ta cũng phải cẩn thận đối với cả những việc lành. Vì qua các thời đại, Sa-tan đã âm mưu bóp méo Lẽ Thật, bắt làm nô lệ và phá hủy. Khi Thiên Chúa phán: “Hãy yêu thương” thì ma quỷ xui khiến: “Hãy ganh ghét”. Khi Chúa chúng ta phán: “Hãy có đức tin” thì chúng nói: “Thấy mới là tin”. Khi Đức Chúa Giê-xu phán: “Hãy cho” thì Sa-tan bảo: “Hãy nhận”. Khi mô tả chính Ngài là Đấng Chăn Chiên hiền lành, Đức Chúa Giê-xu nói rõ cuộc xung đột này.

“Kẻ trộm chỉ đến để cướp giết và hủy diệt; còn ta đã đến, để cho chiên được sự sống và được sự sống dư dật.” (Giăng 10:10).

Chiến thuật của ma quỷ nhằm lôi kéo con cái Chúa vào ách nô lệ nhiều cách rất khác nhau và quỷ quyệt. Kích thích các giác quan của chúng ta, nó nhấn mạnh đến việc nuôi dưỡng sự tham muốn hơn là sự thỏa lòng, đề cao sự tham lam hơn là nhu cầu, và thay thế sự sợ hãi vào chỗ của đức tin.

Hãy nhạy cảm với tiếng nói của Chúa, và hãy sẵn sàng chống cự lại bất cứ điều gì nghịch lại Lẽ Thật, nhưng chỉ có thể làm theo Lời Chúa bằng đức tin. Hãy vui hưởng cuộc sống phiêu lưu của đức tin, một đức tin sẽ không co lại, dù bị áp lực bởi mọi phía, một đức tin chiếu sáng hơn và rõ ràng hơn khi bão tố gầm thét bên ngoài, khi nguy hiểm không biết sợ hãi, và trong tối tăm không cảm thấy nghi ngờ.

Đặng Thái Học
17/01/2015