Đồng Đi Cùng Đức Chúa Trời

Nguyễn Thị Thanh Thủy

Bấm vào nối mạng dưới đây để tải xuống và in ra bài viết này:
http://www.opendrive.com/files/MV84MjYyNDQ4N19aMEE1Q19kY2Zl/20153101_NTTT_DongDiCungDucChuaTroi.pdf

Bấm vào nối mạng dưới đây để tải xuống các mp3 bài giảng :
https://www.opendrive.com/folders?MV85MTcxMzAxX0l5dzVF

Bài giảng

Các cháu thiếu nhi thân mến. Hôm nay, chúng ta cùng nhau học thêm một bài học nửa liên quan đến cuộc hành trình chúng ta đi theo Chúa. Điều quan trọng mà cô muốn đề cập đến, là trên quãng đường chúng ta đi thì chúng ta đi một mình hay chúng ta đi với ai?

Sáng Thế Ký 5:22-24

22 Sau khi Hê-nóc sinh Mê-tu-sê-la rồi, cùng đi với Đức Chúa Trời trong ba trăm năm, sinh con trai con gái.
23 Vậy Hê-nóc hưởng thọ được ba trăm sáu mươi lăm tuổi.
24 Hê-nóc cùng đi với Đức Chúa Trời, rồi mất biệt, bởi vì Thiên Chúa tiếp người đi.

Các cháu thân mến, hiểu theo nghĩa đen động từ đi có nghĩa là chúng ta di chuyển từ nơi này đến một nơi khác. Ở đây, Thánh Kinh cho chúng ta biết ông Hê-nóc cùng đi với Đức Chúa Trời, về phương diện thuộc linh nói lên mối tương quan mật thiết, gần gũi với Chúa mỗi ngày, giống như là đi bộ với Chúa mỗi ngày. Ông Hê-nóc đồng đi với Chúa mỗi ngày trong 300 năm. Đây là mối quan hệ trọn đời với Chúa.

Trong Hê-bơ-rơ 11:5 cho chúng ta biết ông Hê-nóc là người “sống đẹp lòng Đức Chúa Trời”.

Bởi đức tin, Hê-nóc được cất lên và không hề thấy sự chết; người ta không thấy người nữa, vì Đức Chúa Trời đã tiếp người lên. Bởi vì trước khi được tiếp lên, người đã được chứng rằng mình ở vừa lòng Đức Chúa Trời rồi”. (Hê-bơ-rơ 11:5).

Ông Hê-nóc là một tấm gương sáng để chúng ta nhìn vào đó mà noi theo để sống đẹp lòng Đức Chúa Trời. Để được Chúa đồng đi với mình thì các cháu cần phải thực hiện các bước sau:

  • Thứ nhất: Siêng năng đọc Lời của Chúa.
  • Thứ hai: Siêng năng cầu nguyện (có nghĩa là thưa chuyện với Chúa mỗi ngày) dù gặp bất cứ nan đề nào.
  • Thứ ba: Làm theo lời Chúa dạy.

Ba bước này phải đi nối liền với nhau, không thể thiếu được một trong ba bước đó. Như vậy thì các cháu mới có được mối quan hệ gần gũi thân thiết với Chúa.

Các cháu ngồi suy nghĩ thử xem, nếu các cháu sống với bố mẹ và ông bà mà cả ngày các cháu không thèm nói chuyện với họ thì họ có buồn không? Các cháu có cảm thấy mình bị cô đơn không? Chắc chắn là sẽ buồn chán lắm. Chúa của chúng ta cũng vậy. Mỗi ngày, Chúa chờ đợi chúng ta trò chuyện với Ngài dù chuyện vui hay chuyện buồn Ngài cũng đều thích nghe cả. Đó là các cháu đồng đi với Chúa.

Các cháu ít nhiều gì thì cũng kinh nghiệm được khi các cháu đồng đi với Chúa các cháu sẽ được Chúa giúp đỡ và ban ơn rất nhiều. Cũng như tuần vừa rồi, Gia Tuệ có làm chứng khi đi thi cháu cầu nguyện Chúa thì Chúa ban cho cháu có được sự bình tĩnh và hoàn thành tốt bài thi của mình, đạt kết quả rất cao.

Hãy đồng đi với Chúa vì Ngài biết rõ hết mọi nhu cầu trong đời sống của chúng ta. Trên hành trình đức tin với những cuộc chiến thuộc linh, chúng ta luôn di chuyển và hướng tới mục tiêu phía trước là sự sống đời đời Chúa đã sắm sẵn cho chúng ta. Chúng ta chỉ cần nắm tay Chúa mỗi ngày mà bước tới vì:

“Hãy mạnh mẽ và can đảm, chớ run sợ, chớ ngã lòng; vì Thiên Chúa Tự Hữu Hằng Hữu ngươi vẫn ở cùng ngươi trong mọi nơi ngươi đi.” (Giô-suê 1:9).

Khi mà các cháu vững tin, không còn lo sợ bất cứ khó khăn, thử thách đến trong đời sống thì dần dần nó sẽ mờ nhạt đi và biến mất. Như vậy là chúng ta đã chiến thắng, đến một lúc nào đó Chúa nói với các cháu rằng: “Con đi cùng Ta khá lâu, bây giờ con đã quá xa nhà của con rồi nhưng lại rất gần với nhà của Ta. Vậy thì, hãy đến thẳng nhà của Ta để mà đàm đạo, khỏi phải trở về nhà của con nữa”. Đây là ý nghĩa của sự gần gũi với Chúa trong cuộc sống của chúng ta.

Cảm tạ ơn Chúa, qua tấm gương của ông Hê-nóc, con thấy rằng việc đồng đi với Chúa là rất quan trọng không thể thiếu trong cuộc đời của mỗi một người trong chúng con đây. Vì nếu Đức Chúa Trời ở cùng với chúng con thì ai có thể cự địch lại chúng con. Xin giúp cho chúng con đồng đi với Chúa mỗi ngày, để chúng con kinh nghiệm càng hơn tình yêu và sự chăm sóc của Ngài. Amen!

Nguyễn Thị Thanh Thủy
31/01/2015