Hướng Dẫn Tham Dự Phòng Học “Thieu Nhi Tim Hieu Thanh Kinh”

Kính thưa quý bạn đọc,

Bắt đầu từ ngày 07.03.2014, chúng tôi có mở một phòng học Thánh Kinh trên mạng Paltalk dành riêng cho các em thiếu nhi. Tham gia phòng học cũng là cơ hội để các em thiếu nhi quen biết tất cả các bạn nhỏ khác, tại các quốc gia, địa phương khác nhau. Các em có thêm những người bạn mới cùng đức tin và lại có cơ hội thông công cùng các cô chú thực hiện chương trình.

Thân mời tất cả các em thiếu nhi và thiếu niên tham gia phòng học và mạnh dạn chia sẻ sự dạy dỗ cũng như ơn phước của Chúa dành cho mình. Chúng tôi biết ơn tất cả ý kiến đóng góp xây dựng từ các thành viên tham gia phòng học để chương trình ngày càng  hoàn thiện hơn.

Phòng học trực tuyến sử dụng hai phần mềm miễn phí: PaltalkTeamviewer. Mời quý bạn đọc xem qua các hướng dẫn sử dụng hai phần mềm bên dưới.

1. Phần mềm Paltalk được dùng để truyền thanh và chat qua mạng Internet.

Trang chủ Paltalk: www.paltalk.com

Bấm vào đường dẫn này để xem cách thức cài đặt và sử dụng phần mềm Paltalk: http://www.mediafire.com/view/?aqcdeunj73n5y2n

Thông tin về phòng học như sau:

  • Tên phòng Paltalk : Thieu Nhi Tim Hieu Thanh Kinh
  • Ngày học : Thứ 07 hàng tuần
  • Giờ học : từ 18h00 đến 19h45 (theo giờ Việt Nam).

Nếu các bạn không phải ở Việt Nam có thể đối chiếu giờ tại đây: http://www.timeanddate.com/worldclock/converter.html

2. Phần mềm TeamViewer dùng để truyền hình ảnh, video qua mạng, giúp cho bài học của các em thêm sinh động hơn.  Mời xem video hướng dẫn sử dụng TeamViewer:

Trang chủ TeamViewer: www.teamviewer.com

Thể lệ tham dự phòng học:

  • Phải có một Paltalk nickname bằng họ và tên thật của mình, kèm theo năm sinh. Thí dụ: bé tên Nguyễn Đào Bích Vân sinh năm 2009 có thể lấy tên là: NguyenDaoBichVan_2009. Mục đích để mọi người có thể gọi nhau một cách thân mật bằng tên thật và tùy theo năm sinh mà xưng hô nhau cho phải phép.
  • Nên có một mic (microphone) để các bé có thể giới thiệu về mình, chia sẻ ơn phước, và phát biểu khi học Lời Chúa cùng người giảng và người hướng dẫn chương trình.
  • Thái độ, cử chỉ, lời nói, câu văn phải nhẹ nhàng, lịch sự, lễ phép và tôn trọng người khác.
  • Luôn cố gắng vào phòng học đúng giờ, không trò chuyện (chat – gõ chữ), không chào hỏi người vào trễ, không đặt câu hỏi trong lúc có người đang chia sẻ hoặc làm chứng mà chờ cho đến khi lời chia sẻ hoặc làm chứng được kết thúc, để tránh gây phân tâm cho những người khác trong phòng.
  • Mỗi buổi học đều có thời gian dành cho các em thiếu nhi chia sẻ, cầu thay cho nhau. Chúng tôi khuyến khích các em thiếu nhi mạnh dạn chia sẻ sự hiểu biết của mình về Lời Chúa (có thể là một, hai câu gốc nào đó mà các em cảm động), nói ra nan đề của mình hoặc tâm tình với Hội Thánh về ơn phước mà Chúa ban.
  • Đây là phòng học Lời Chúa, các bạn có thể thắc mắc nhưng không tranh luận để làm mất thời gian của nhau. Chúng tôi cũng mời quý phụ huynh ghé vào room paltalk “Giang Thanh Kinh” dành cho người lớn, được mở vào mỗi sáng Thứ Bảy hàng tuần từ 8h00 đến 10h00 (theo giờ Việt Nam).

Các bài giảng, bài chia sẻ, lời chứng, câu chuyện được ghi âm lại và phổ biến trên website: www.thieunhi.timhieuthanhkinh.net

Xin mời quý bạn đọc ghé xem để học Lời Chúa. Các bậc phụ huynh muốn ghi danh cho con em mình tham dự phòng học xin email cho chúng tôi theo địa chỉ: thieunhitimhieuthanhkinh@gmail.com

Trong ân điển của Chúa Jesus Christ.
Ban Điều Hành Mục Vụ Thiếu Nhi Tìm Hiểu Thánh Kinh