Tôn Vinh Thiên Chúa Hằng Hữu

Đặng Thái Học

Bấm vào nối mạng dưới đây để nghe các mp3 bài giảng:
https://soundcloud.com/huynh-christian-timothy/sets/bai-giang-danh-cho-thieu-nhi

Bấm vào nối mạng dưới đây để tải xuống và in ra bài viết này:
https://od.lk/f/MV8xMjU3ODczMzdf

Bấm vào nối mạng dưới đây để tải xuống các mp3 bài giảng :
https://od.lk/fl/MV8xMDQ4Njg5Ml9qbWhPSA

“Các ngươi sẽ biết lẽ thật, và lẽ thật sẽ buông tha các ngươi.” (Giăng 8:32).

Bài Giảng

Bác Học mến chào các cháu thiếu nhi trong tình yêu của Đức Chúa Trời.
Cảm tạ Chúa, Ngài ban cho chúng ta thêm cơ hội  thông công với nhau trong sự thờ phượng Đấng Thánh chí cao. Giờ này, chúng ta cùng nhau dâng lời cầu xin Chúa mở lòng khai trí cho mỗi chúng ta học biết thêm Lời Ngài. Để đời sống thuộc linh của chúng ta ngày một sung mãn hơn lên trong sự dẫn dắt của Ngài ngay tại nơi nhà tạm thế gian này, và cho đến đời đời, khi chúng ta về Thiên Quốc.

Các cháu thân mến, như chúng ta đã biết, học biết Lời Chúa đã là quan trọng như vậy, nhưng sống theo Lời Chúa còn quan trọng hơn biết dường nào.

Sống Theo Lời Chúa.

Trước hết, bác muốn hỏi các cháu, và các cháu hãy tự trả lời với lòng mình trước sự hiện diện của Chúa rằng, đến hôm nay, cảm nhận của mình về cái gọi là “mùa Noel – Mùa Giáng Sinh” còn dư âm trên khắp thế giới, trong đó ở chính nơi chúng ta ở vẫn còn đang diễn ra sôi nổi?

Trước ngày 25/12 năm ngoái, có một cháu tâm tình trong buổi nhóm với sự hứng thú, vì sắp được nghe một nhà truyền giáo từ Hàn Quốc đến Việt Nam giảng dạy Lời Chúa vào dịp Noel của thế gian. Một năm lại đã trôi qua, điều đó cũng đã xưa cũ rồi. Bởi vì nay chúng ta đã được trở nên mới – đổi mới nhờ hiểu biết Lẽ Thật Lời Chúa cách rõ ràng về ngày Chúa Giáng Trần, không phải là ngày giờ thế gian đang tổ chức kỷ niệm trong dịp này. Cảm tạ Chúa, vì Lời Ngài làm chúng ta khôn sáng ra, buông tha chúng ta khỏi thế gian, bước ra khỏi thảm họa “người mù dẫn kẻ đui.”

Bác có mẩu chuyện về “Noel” dành cho các cháu: Tối 24/12 vừa rồi bác có đến hai nơi, một là nơi nhà thờ công giáo và hai là nhà thờ thuộc Hội Thánh Tin Lành tại thành phố Phan Rang – Tháp Chàm. Bác có cầu nguyện luôn với Chúa từ trước mấy ngày, và tất nhiên, hôm đó bác phải mang theo giấy tờ tùy thân , vì đất khách quê người, cũng mang kèm theo tập bản in bài “Sự Thật Hiển Nhiên về MerryChristMas” cùng mấy hộp thiếp giới thiệu về các trang website của Hội Thánh. Ở đó, sau khi họ nô nức, cả dân ngoại cùng lớn tiếng kêu vang “Mừng giáng sinh” và tiếp đến là một bài Thánh ca trong âm thanh “hoành tráng” với tựa đề: “Kiếp Phù Hoa”. Nghe chưa hết bài “thánh ca” này thì bác thấy choáng váng, vì trong bài hát có hai lần lặp lại câu: “Sống cho Chúa, sống cho Chúa thật là điều khó. Thuộc về Chúa là thách đố cho con. Vì tình yêu con, Chúa đòi con tất cả.” Bác liền thưa với Chúa rằng, bác có nên ở lại tiếp nơi đây hay không? Thì nhận được ngay câu trả lời trong tâm trí mình: Nơi này không xứng đáng cho con dân của Chúa tìm đến, nhưng sự cần thiết là mang ánh sáng Lẽ Thật của Chúa đến với sự tối tăm, cứu họ ra khỏi thảm họa “người mù dẫn kẻ đui.”

Vậy, trong dịp Noel vừa rồi có cháu nào còn tham gia vào chương trình Noel của thế gian? Và các cháu có làm theo lời bác Tim hướng dẫn, sau khi bác Tim trả lời câu hỏi một cháu nêu ra trong buổi nhóm thiếu nhi, là cần phải in ra nhiều bản nói về  “Sự Thật Hiển Nhiên về ChristMas” mang đến cho nhiều người? Và có một thực tế là bác cũng đã phải chịu sự phản đối, họ gọi bảo vệ “đeo băng” báo người có trách nhiệm đến kiểm  tra giấy tờ, trong khi giao tiếp và trao các tài liệu bồi linh cho họ. Thật cảm tạ Chúa!

Điểm lại bốn Bài Giảng trong nhóm Thiếu Nhi Tìm Hiểu Thánh Kinh gần đây, điển hình là bốn câu gốc mà các cháu vừa mới học, bác tin rằng Chúa đã sắp sẵn cho các cháu đúng vào dịp cả thế gian ồ ạt chạy theo tội trong “mùa giáng sinh”, để chúng ta không còn gống như họ – thờ lạy trái “Lời Chúa” là chất thêm gánh nặng lên vai Đức Chúa Giê-su Ki-tô, Đấng đã cứu chuộc chúng ta bằng chính máu thánh Ngài.

Bác đã học, suy ngẫm bốn câu gốc này và bây giờ bác muốn nhắc lại với các cháu thêm một lần nữa, vì điều này rất hữu ích đối với mỗi chúng ta vào thời điểm này, đó là:

Ngày 05/12/2015.

“Các ngươi bỏ điều răn của Đức Chúa Trời để giữ lời truyền khẩu của loài người, như rửa những nồi và những chén cùng các việc khác giống như vậy mà các ngươi làm.” (Mác 7:8).

Từ khi Đức Chúa Giê-su Ki-tô giáng thế làm người, chịu chết thay tội lỗi của cả nhân loại, đến năm 380 sau Chúa (sau Công Nguyên) thì giáo hội công giáo được thành lập, và được truyền đến Việt Nam từ năm 1533 sau Chúa (sau Công Nguyên), và thời kỳ hình thành là năm 1927. Tiếp đến trước năm 1911 thì đạo Tin Lành được truyền đến Việt Nam, và chỉ trong thời gian ngắn, từ 1911 – 1927 giáo hội Tin Lành tại Việt Nam được thành lập, và lan tỏa ra cả nước, đặc biệt là từ sau năm 1975 đến nay. Cũng từ đó, các giáo hội, giáo phái mang danh Chúa do loài người dựng nên, và qua thời gian, họ cũng bày đặt thêm ra nhiều giáo lý, hình thức thờ phượng Chúa “không Theo Lẽ Thật.”

Ngày 12/12/2015.

“Hỡi các anh em của tôi, nếu ai nói mình có đức tin, nhưng không có các có việc làm, thì có ích lợi gì chăng? Đức tin đó cứu người ấy được chăng?” (Gia-cơ 2:14).

Thật khốn nạn thay là ngay từ trong các giáo hội, giáo phái mang danh Chúa dưới sự thôn tính, điều khiển cách tinh vi của Ma Quỷ, biến tấu ra ngày càng nhiều các giáo lý sai trệch Lời Chúa, dẫn dụ loài người vào sự phạm tội không ngừng gia tăng, trong đó có cái “mùa giáng sinh” này.

Là con dân chân thật của Chúa, chúng ta đã hiểu rõ mùa Noel – mừng Chúa giáng sinh là không đúng Lời Chúa bày tỏ trong Thánh Kinh. Tin Chúa là tin Lời Chúa. Nếu chúng ta nói tin Chúa, nhưng không làm y Lời Ngài dạy thì chẳng hề mang lại lợi ích gì, mà còn bị thêm tội cố ý chống nghịch Ngài. Vậy, chúng ta cần luôn luôn nghiêm khắc với bản thân, tôn cao Lẽ Thật, bước đi trong Lẽ Thật, tránh bị dẫn dụ sai lạc bởi sự tham muốn của chính mình.

Mấy ngày nay, trên thông tin đại chúng có ca ngợi nhiều tấm gương sáng của thế gian: Qua vụ khủng bố đẫm máu tại Paris nước Pháp, họ nhắc lại nhiều câu nói “hay” như: “người ta có súng nhưng chúng ta có hoa”. Rồi một gia đình kia có người vợ bị chết do khủng bố, người chồng an ủi con trai nhỏ của mình và cũng là lời nhắn nhủ cho những kẻ làm ác gây tai họa, rằng: “Hận thù nối tiếp hận thù, hận thù sinh ra bạo lực”. Những điều này là tất nhiên nhưng có gì để so với Lời Chúa. Ngoài Chúa ra, còn lại chỉ là rơm rác mau tàn phai. Chúng ta được trở nên địa vị làm con của Đức Chúa Trời, là các hoàng tử, công chúa của Đấng Tối Cao. Chúng ta có quyền hãnh diện với mình, với nhau về sự cao trọng đó mà người ngoại không thể hiểu được.

Trong những ngày này, dân ngoại và mọi người trong các giáo hội, giáo phái thường thích vui chơi, đàn đúm tụm ba tụm bảy. Thích rong chơi thỏa thích trái ý Chúa trong theo cái gọi là “Mùa Noel – Mùa Giáng Sinh, Mùa an lành, Mùa phước hạnh…” là điều vô bổ đối với con dân chân thật của Chúa. Đối chiếu với các Điều Răn của Thiên Chúa, đây là dịp thế nhân có thêm cơ hội phạm tội nhiều nhất trong năm.

Ngày 19/12/2015.

“Có một con đường coi dường chính đáng cho loài người; Nhưng đến cuối cùng là những nẻo của sự chết”. (Châm Ngôn 14:12).

Tất cả các giáo hội, giáo phái mang danh Chúa, dù họ vẫn thờ phượng Chúa, tổ chức bày biện đủ hình thức nhưng đó là điều uổng công, vô ích. Họ tưởng rằng họ đang đi trên Con Đường của Chúa, nhưng một sự nhầm lẫn không thể tha thứ đang lôi kéo họ đến các nẻo của sự chết đời đời. Lời Chúa khẳng định trong Ma-thi-ơ 15:9 và  Mác 7:7.

“Chúng nó thờ lạy Ta cách vô ích, giảng dạy những điều răn của loài người”. (Ma-thi-ơ 15:9).

“Sự chúng nó thờ lạy Ta là vô ích, vì chúng nó dạy các giáo lý về những điều răn của loài người.” (Mác 7:7)

Thật uổng công, chẳng được gì hết, mà lại còn phạm thêm tội.

Ngày 26/12/2015.

Thi Thiên 128:1-2

1 Phước cho người nào kính sợ Đấng Tự Hữu Hằng Hữu, đi trong đường lối Ngài!
2 Vì ngươi sẽ hưởng công việc của tay mình, được phước và tốt lành”.

Kính sợ Chúa, tôn kính Chúa, vâng lời Chúa, làm theo Lời Chúa là người khôn ngoan trong Chúa, là khôn ngoan thật,  không như sự khôn ngoan của thế gian.

Bác mong muốn các cháu luôn tỉnh thức và cầu nguyện, suy ngẫm và cẩn thận làm theo Lời Chúa dạy, để không sa vào sự cám dỗ của thế gian, kể cả các giáo hội, giáo phái mang danh Chúa đang hoành hành dưới sự kiểm soát của Ma Quỷ. Amen!

Đặng Thái Học
02/01/2016