Để không còn sợ ma!

Huỳnh Christian Timothy

Bấm vào nối mạng dưới đây để tải xuống và in ra bài viết này:
https://www.opendrive.com/folders?MV85MDE4MTc4X0NuMXN5

Bấm vào nối mạng dưới đây để tải xuống mp3 bài giảng này
https://www.opendrive.com/folders?MV85MTcxMzAxX0l5dzVF

Bài Giảng

Bác Tim mến chào các cháu thiếu nhi trong tình yêu của Đức Chúa Jesus Christ. Hôm nay, bác chia sẻ với các cháu về đề tài “Sợ Ma!”

Không riêng gì các cháu thiếu nhi mà trong số những người lớn cũng có nhiều người sợ ma. Thậm chí, ngay cả các môn đồ của Đức Chúa Jesus cũng sợ ma. Bác thuật lại câu chuyện sau đây từ trong Thánh Kinh, sách Ma-thi-ơ, đoạn 14, cho các cháu nghe về sự các môn đồ của Chúa cũng sợ ma:

Một ngày kia, sau khi Đức Chúa Jesus rao giảng Tin Lành cho một đoàn dân đông bên bờ Biển Hồ Ga-li-lê, thì Ngài làm phép lạ hóa năm cái bánh và hai con cá ra thành thức ăn cho hơn năm ngàn người được ăn no nê. Sau đó, Đức Chúa Jesus truyền cho các môn đồ xuống thuyền, chèo qua bờ bên kia, còn Ngài thì lên núi cầu nguyện.

Vào khoảng canh tư, tức là khoảng từ 3 đến 6 giờ sáng, thuyền của các môn đồ đang ở giữa biển, gặp gió ngược, sóng lớn. Có lẽ, lúc bấy giờ mọi người trên thuyền đều thức giấc và lo sợ. Bỗng nhiên, họ nhìn thấy từ xa, một bóng người đi trên mặt nước, đến gần thuyền của họ. Mọi người cho rằng, ấy là ma hiện hình, nên sợ hãi, la lên. Các cháu có thể tưởng tượng ra cảnh các môn đồ của Chúa đã dồn chung lại một chỗ, bám lấy nhau, và run sợ la to: “Ấy là con ma!”

Liền khi ấy, Đức Chúa Jesus phán với họ rằng: “Các ngươi hãy yên lòng; ấy là Ta đây, đừng sợ!”Tuy nhiên, sứ đồ Phi-e-rơ vẫn còn nghi ngờ, nên ông đã thưa với Chúa rằng: “Lạy Chúa, nếu phải là Chúa, xin khiến tôi đi trên mặt nước mà đến với Chúa.” Chúa phán với Phi-e-rơ: “Hãy lại đây!” Và, Phi-e-rơ đã đi bộ trên mặt nước mà đến với Chúa. Chúng ta sẽ trở lại với câu chuyện Chúa hóa bánh ra cho hơn năm ngàn người ăn và câu chuyện Sứ Đồ Phi-e-rơ đi bộ trên mặt biển vào một dịp khác. Hôm nay, bác chỉ muốn cùng các cháu tìm hiểu về vấn đề “sợ ma!”

Theo niềm tin của hầu hết mọi người trên thế gian, bất kể là dân tộc nào, thì linh hồn của một người sau khi chết, có thể hiện về trong thế giới của người sống. Linh hồn người chết hiện về được gọi là “ma” trong tiếng Việt. Có nhiều người cho rằng họ thật sự đã nhìn thấy ma, đã trò chuyện với ma, hoặc bị ma làm cho sợ, và gọi đó là bị ma nhát.

Có bốn hình thức bị ma nhát:

  1. Ma hiện ra hình dáng xấu xí ghê sợ hoặc hiện ra các phần thân thể của một người.
  2. Ma hiện ra hình dáng của một người hoặc một khối đen, to lớn, nằm đè lên người…
  3. Ma không hiện hình nhưng gây ra các tiếng động khác thường, như tiếng gõ cửa, tiếng chân đi lại, tiếng mở cửa, đóng cửa, tiếng nước chảy, tiếng than khóc…
  4. Ma bắt người đem dấu vào một nơi nào đó, như gầm giường, bụi tre, nghĩa trang…

Dù cả bốn hình thức nhát ma trên đây đều có thật, nhưng chắc chắn, đó không phải là do linh hồn những người đã chết làm ra, mà là do ma quỷ giả làm hồn người chết hiện về, để nhát ma người sống. Ma quỷ là các thiên sứ phạm tội.

Theo Thánh Kinh là Lời của Đức Chúa Trời, tức là lẽ thật, thì một người đã chết không còn quan hệ gì với thế giới của người sống, nếu không có sự cho phép của Đức Chúa Trời. Mà Đức Chúa Trời thì không hề cho linh hồn người chết hiện về làm ma, để quấy phá người sống.

Một người không tin Chúa sau khi chết thì linh hồn sẽ bị giam trong âm phủ, chờ ngày thể xác sống lại, ra trước tòa phán xét của Đức Chúa Jesus Christ, để chịu phán xét về mọi việc làm tội lỗi của người ấy, khi người ấy sống trong cuộc đời này.

Một người thật lòng tin nhận sự cứu rỗi của Chúa và vâng giữ các điều răn của Chúa cho đến chết, sau khi chết thì linh hồn được vào thiên đàng ở với Đức Chúa Jesus Christ, chờ ngày Chúa ban cho một thân thể mới, vinh quang, sống đời đời trong vương quốc của Đức Chúa Trời.

Vì thế, ngoại trừ trường hợp vì quá sợ ma mà “nhìn gà hóa cuốc” [1], nhầm lẫn như các môn đồ của Chúa, thì tất cả các hiện tượng ma có thật đều chỉ là sự giả mạo của ma quỷ.

Là con dân Chúa thì chúng ta không cần phải sợ ma hay ma quỷ. Vì ma là không có thật, còn ma quỷ có thể giả làm ma để nhát loài người, thì lại không có quyền trên con dân Chúa. Chúa ban cho con dân Chúa thẩm quyền dùng danh Chúa để đuổi quỷ. Lời Chúa phán trong Mác 16:15-18 như sau:

“Ngài phán với các sứ đồ rằng: Hãy đi khắp thế gian, giảng Tin Lành cho mọi người. Ai tin và chịu báp-tem, sẽ được cứu rỗi; nhưng ai chẳng tin, sẽ bị hình phạt. Và những dấu hiệu này sẽ theo những kẻ tin: Trong danh Ta họ sẽ trừ những quỷ, họ sẽ nói những thứ tiếng mới; bắt rắn trong tay; nếu uống chất độc gì, cũng chẳng bị hại; đặt tay trên kẻ đau, thì kẻ đau sẽ lành” [2].

Cho dù ma quỷ có thể giả làm ma để nhát ma con dân Chúa, thì con dân Chúa vẫn có thể nhân danh Chúa để xua đuổi chúng. Trong trường hợp có cảm giác “sợ ma” các cháu hãy lớn tiếng nhân danh Chúa, mà xua đuổi ma quỷ. Các cháu có thể nói lớn như thế này:

“Trong danh của Đức Chúa Jesus Christ, ta truyền cho tất cả các tà linh phải lui ra khỏi nơi đây, không được đến gần ta, không được quấy phá ta. A-men!”

Lời Chúa trong Gia-cơ 4:7 chép:

“Vậy hãy phục Đức Chúa Trời; hãy chống trả ma quỷ, thì nó sẽ lánh xa anh em.”

Chỉ cần các cháu vâng phục Đức Chúa Trời và nhân danh Đức Chúa Jesus Christ để xua đuổi ma quỷ, thì ma quỷ phải tránh xa các cháu. Ngoài ra, Đức Chúa Trời sai thiên sứ của Ngài bảo vệ các cháu. Lời của Đức Chúa Jesus Christ phán, được ghi lại trong Ma-thi-ơ 18:10, như sau:

“Hãy giữ mình đừng khinh dể một đứa nào trong những đứa trẻ này; vì Ta bảo các ngươi, các thiên sứ của chúng nó trên trời thường thấy mặt Cha Ta, là Đấng ở trên trời.”

Đức Chúa Jesus rất là yêu thương các cháu thiếu nhi. Ngài không cho phép ai được xem thường các cháu. Ngài ban thiên sứ của Ngài để bảo vệ các cháu, và Ngài bảo người lớn phải trở nên khiêm nhường như các cháu:

“Vậy, bất cứ ai trở nên khiêm nhường như đứa trẻ này, sẽ là lớn hơn hết trong nước thiên đàng” (Ma-thi-ơ 18:4).

Đức Chúa Jesus cũng phán, hễ ai tiếp đón các cháu tức là tiếp đón Chúa:

“Bất cứ ai vì danh Ta tiếp một đứa trong những đứa trẻ này, tức là tiếp Ta; còn ai tiếp Ta, thì chẳng phải tiếp Ta, mà là tiếp Đấng đã sai Ta vậy” (Mác 9:37).

Vì thế, tà linh, còn gọi là ma quỷ sẽ không làm hại được các cháu, cũng không thể nhát ma các cháu.

Trước khi bác cầu nguyện xin Chúa khiến cho sự sợ ma không còn ở trong các cháu đang sợ ma, bác có lời nhắn cho những cháu không trực tiếp nghe lời chia sẻ của bác trong buổi nhóm hôm nay. Nếu những cháu nào đã là con dân Chúa nhưng đang “sợ ma” mà nghe được bài chia sẻ này trên Internet, thì hãy nhân danh Chúa để xua đuổi sự sợ ma ra khỏi các cháu. Nếu những cháu nào chưa phải là con dân Chúa nhưng muốn hết sợ ma, thì trước hết, các cháu hãy tin nhận sự cứu rỗi của Chúa, rồi mới có thể nhân danh Chúa mà xua đuổi sự sợ ma. Các cháu có thể email cho bác: http://timhieuthanhkinh.net/chung-toi-la-ai/ để bác giúp các cháu hiểu biết về Chúa và tin nhận Chúa. Các cháu cũng hãy ghé lại trang web dành riêng cho thiếu nhi: thieunhi.timhieuthanhkinh.net để tìm hiểu thêm về Chúa.

Đây là lời bác cầu thay với Chúa cho các cháu đang sợ ma:

Kính lạy Đức Chúa Trời là Cha ở trên trời của chúng con. Con dâng lời cảm tạ ơn Cha, vì Ngài đã yêu quý các thiếu nhi, và đã cho con cơ hội giải thích cho các cháu về vấn đề sợ ma. Giờ này, con xin Cha cất ra khỏi các cháu sự sợ ma, vì ma không có thật. Con xin Cha cũng giúp cho các cháu luôn nhớ rằng, thiên sứ của Ngài luôn gìn giữ, bảo vệ các cháu; và các cháu có quyền nhân danh của Đức Chúa Jesus Christ để xua đuổi tà linh, ma quỷ, xua đuổi mọi sự sợ hãi. Con cảm tạ ơn Cha. Con cầu xin trong danh của Đức Chúa Jesus Christ. A-men!

Nếu các cháu thật lòng tin Chúa và vâng giữ các điều răn của Chúa, thì các cháu không sợ ma, và cũng chẳng sợ ma quỷ; vì thiên sứ của Chúa luôn bảo vệ các cháu, và các cháu có thẩm quyền nhân danh của Đức Chúa Jesus Christ để xua đuổi ma quỷ bất kỳ lúc nào.

Một điều quan trọng các cháu cần ghi nhớ, đó là: nếu các cháu có làm sai điều gì, thì phải lập tức cầu nguyện xưng tội với Chúa và xin lỗi người các cháu đã xúc phạm, thì Chúa mới nghe lời cầu nguyện của các cháu. Thí dụ: Cháu nào đã lỡ nói dối với cha mẹ, thì trước hết cháu thưa với Chúa rằng: “Lạy Đức Chúa Trời, là Cha của con, con đã phạm tội nói dối với cha mẹ. Xin Cha tha thứ cho con và giúp con không phạm tội nói dối nữa. Con cầu xin trong danh của Đức Chúa Jesus Christ. A-men!” Rồi sau đó, cháu đến xin lỗi cha mẹ. Cho dù có bị cha mẹ trách phạt thì cháu cũng yên lặng, tiếp nhận. Có như vậy, cháu mới thật sự thuộc về Chúa và được sự bảo bọc, che chở của Ngài. Bác Tim mến chúc các cháu luôn được bình an trong tình yêu của Đức Chúa Jesus Christ.

Huỳnh Christian Timothy
29/03/2014


Câu Hỏi

1. Đúng hay sai: “Các môn đồ của Đức Chúa Jesus cũng sợ ma.”

2. Đúng hay sai: “Linh hồn người chết không thể hiện về.”

3. Đúng hay sai: “Ma không có thật mà chỉ là sự tưởng tượng của loài người hoặc là do ma quỷ giả làm linh hồn người chết hiện về.”

4. Đúng hay sai: “Ma quỷ là các thiên sứ phạm tội, luôn tìm cách cám dỗ loài người phạm tội và làm khổ loài người.”

5. Đúng hay sai: “Con dân Chúa có quyền dùng danh Chúa để xua đuổi ma quỷ.”

6. Đúng hay sai: “Đức Chúa Trời ban các thiên sứ bảo vệ thiếu nhi.”

7. Khi các cháu cảm thấy sợ ma thì các cháu cần phải làm gì?

8. Người không tin Chúa, sau khi chết thì linh hồn ở đâu? Làm gì?

9. Người tin Chúa sau khi chết thì linh hồn ở đâu? Làm gì?

10. Tại sao người ta sợ ma?


Chú Thích
[1] “Nhìn gà hóa cuốc” là một câu tục ngữ. Con cuốc còn được gọi là con “quốc” là một giống chim có hình dáng gần giống như con gà. Vì thế, có khi người ta nhìn thấy con gà mà tưởng rằng nhìn thấy con chim “cuốc” (hay “quốc”). Xem thông tin về chim cuốc tại đây:
http://vi.wikipedia.org/wiki/Cu%E1%BB%91c_l%C3%B9n

[2] Nghe bài giảng giải thích ý nghĩa từng câu tại đây: http://timhieuthanhkinh.net/?p=376


Copyright Notice: All Rights Reserved © 2014 Vietnamese Christian Mission Ministry.
Thông Báo Tác Quyền: Mọi tác quyền thuộc về Vietnamese Christian Mission Ministry.
Mọi người có thể sao chép, phổ biến dưới mọi hình thức nhưng xin giữ đúng nguyên văn, kể cả thông báo về tác quyền này.