Thế Nào Là Gặp Được Thiên Chúa? (P1)

Grace Nguyễn
Priscilla Trần

Bấm vào nối mạng dưới đây để nghe các mp3 bài giảng:
https://soundcloud.com/huynh-christian-timothy/sets/bai-giang-danh-cho-thieu-nhi

Bấm vào nối mạng dưới đây để tải xuống và in ra bài viết này:
https://od.lk/f/MV8xNDY5Mjg1MTdf

Bấm vào nối mạng dưới đây để tải xuống các mp3 bài giảng :
https://od.lk/fl/MV8xMDQ4Njg5Ml9qbWhPSA

Đấng Tự Hữu Hằng Hữu từ trên trời nhìn xuống con cái của loài người,
Để xem có ai khôn ngoan,
Tìm kiếm Thiên Chúa chăng!
” (Thi Thiên 14: 2).

Bài giảng:

Các con yêu mến,

Thiên Chúa luôn rao truyền, giải cứu, và chỉ bảo về Ngài cho chúng ta biết. Ngay cả các tầng trời cũng rao truyền sự vinh quang và các công việc tay Ngài làm ra được ghi chép trong Thi Thiên 19: 1-2

Các tầng trời rao truyền sự vinh quang của Thiên Chúa,
Bầu trời giải tỏ công việc tay Ngài làm.
Ngày nầy giảng cho ngày kia.
Đêm nầy tỏ sự tri thức cho đêm nọ.”

Thế nhưng ngàn đời nay có biết bao người vẫn chưa biết đến Chúa? Chưa gặp được Chúa?… Còn chúng ta thì sao? Chúng ta đã thật sự biết đến Chúa, đã gặp được Chúa chưa?

Các ngươi sẽ tìm và gặp được Ta, khi các ngươi hết lòng tìm kiếm Ta.”
(Giê-rê-mi 29:13)

Hôm nay, chúng ta cùng nhau học câu gốc Giê-rê-mi 29:13 để hiểu rõ hơn thế nào là hết lòng tìm kiếm Chúa, thế nào là gặp được Chúa các con nhé!

  1. Lời Chúa trong Giê-rê-mi 29: 13 “Các ngươi sẽ tìm và gặp được Ta, khi các ngươi hết lòng tìm kiếm Ta.” là mệnh lệnh của Thiên Chúa đối với những ai?

Đây là lời kêu gọi của Thiên Chúa nói riêng cho những ai đã tin nhận Chúa nhưng họ chưa thật sự hiểu biết và làm theo ý muốn của Thiên Chúa, và nói chung cho toàn thể nhân loại. Điều kiện để gặp được Thiên Chúa là hãy hết lòng tìm kiếm Ngài.

2. Thế nào là gặp được Thiên Chúa?

Gặp được Thiên Chúa là chúng ta gặp được tất cả những điều sau đây:

  • Chúng ta nhận được sự bình an mà người thế gian chẳng có được.

  • Chúng ta biết được Thiên Chúa là Đấng Tạo Hóa Toàn Năng, Đấng sáng tạo và tể trị trên muôn loài vạn vật nên Thiên Chúa có thẩm quyền tuyệt đối trên đời sống của mỗi một chúng ta.

  • Chúng ta biết được Thiên Chúa là Đấng yêu thương, công bình và thánh khiết nên mọi mệnh lệnh và ý muốn của Thiên Chúa trên đời sống của chúng ta không ngoài mục đích làm cho chúng ta bình an vui thỏa ngay cả trong mọi nghịch cảnh.

  • Chúng ta nhận được sự chiếu sáng vinh quang của Thiên Chúa như những đám lửa hừng.

  • Chúng ta nhận được sự yêu thương quan phòng chăm sóc của Thiên Chúa.

  • Chúng ta không thể phạm tội do hạt giống của Đức Chúa Trời ở trong mình vì đã được sinh lại bởi Đức Chúa Trời.

  • Có tất cả vì Thiên Đàng ở ngay trong chúng ta – Chúng ta không còn yêu thích thế gian vì mục đích chúng ta sống là để đời đời thờ phượng và tôn vinh Thiên Chúa, còn thế gian chúng ta chỉ sử dụng khi có nhu cầu cần thiết.

Cảm tạ ơn Chúa vì Ngài đã đặt trong tâm thần chúng ta ý thức về Ngài.

3. Thế nào là hết lòng tìm kiếm Chúa?

  • Luôn đặt Chúa trên hết mọi sự!

  • Thật sự ăn năn, gớm ghét, quyết tâm chừa bỏ tội, và tin nhận sự chết chuộc tội của Đức Chúa Jesus Christ.

  • Hết lòng yêu mến Lời Chúa: tìm học Lời Chúa, hiểu biết Lời Chúa, hết lòng làm theo Lời Chúa, rao truyền Lời Chúa, và dâng mọi vinh hiển lên Thiên Chúa.

4. Tìm kiếm và gặp được Chúa.

Các ngươi sẽ tìm ta, và gặp được, khi các ngươi hết lòng tìm kiếm ta .” (Giê-rê-mi 29:13).

  • Thiên Chúa ban cho chúng ta quyền tự do lựa chọn giữa thế gian và Ngài.

  • Ai biết tìm kiếm Ngài ấy là người khôn ngoan!

  • Thiên Chúa toàn năng và Ngài nắm trong tay hơi thở của chúng ta; chính vì thế chúng ta cần tự dọn lòng để luôn sẵn sàng bước khi theo Chúa.

5. Tại sao chúng ta phải tìm kiếm Chúa?

  • Vì Ngài là Thiên Chúa của chúng ta, Đấng đã tạo dựng, cai quản, tể trị, yêu thương và cứu rỗi chúng ta.

  • Khi Thiên Chúa tạo dựng chúng ta theo hình và ảnh của Ngài. Chính Thiên Chúa đã khắc ghi vào tâm hồn chúng ta sự khao khát nhìn thấy Ngài, tương giao với Ngài. Ngay cả khi chúng ta không nhận ra sự khao khát này, và sau khi tội lỗi làm cho chúng ta xa cách Ngài thì chính Thiên Chúa lại tạo điều kiện, cơ hội và không ngừng kêu gọi chúng ta trở về với Ngài, vì chỉ nơi Thiên Chúa chúng ta mới có được một đời sống bình an và mới thoả mãn được những nổi khát khao, mới lấp đầy một cách viên mãn khoảng trống thiếu hụt trong tâm thần chúng ta. Nhờ ơn thương xót và kêu gọi của Chúa mà chúng ta mới có khả năng trở lại hiệp thông cùng Ngài khi chúng ta hết lòng tìm cầu Ngài.

    6. Chúng ta tìm kiếm Chúa cho đến khi nào?

  • Là con dân của Chúa. Chúng ta sống là sống cho Chúa, chúng ta chết là chết cho Chúa cho nên khi chúng ta hoặc sống hoặc chết cũng đều thuộc về Chúa cả. Vì Thiên Chúa là Đấng đời đời nên chúng ta có khoảng thời gian đời đời để tìm kiếm Chúa, tìm kiếm Vương Quốc Đức Chúa Trời, tìm kiếm sự công bình của Ngài cho đến khi gặp được, chúng ta tìm kiếm thánh ý Chúa trên đời sống mỗi một chúng ta để chúng ta biết phải sống thế nào cho đẹp ý Ngài từ nay cho đến đời đời. Vậy nên hễ khi nào còn hơi thở ngay trong đời nầy lẫn trong cõi đời đời chúng ta sẽ không bao giờ ngưng thôi tìm kiếm Chúa.

  • Nguyện kính xin Chúa cho mỗi chúng ta luôn biết hết lòng tìm kiếm Chúa. Nguyện kính xin Chúa cho chúng ta nếm trải ngọt ngào sự hiện diện nhiệm mầu của Thiên Chúa trong từng phút giây trên bước đường chúng ta đi theo Chúa. Amen!

Grace Nguyễn
Priscilla Trần
05/11/2016