Giải Ô Chữ: Hành Trình Về Nơi Phước Hạnh (phần 2)

Thiếu Nhi Tìm Hiểu Thánh Kinh

www.ThieuNhi.TimHieuThanhKinh.net

Giải Ô Chữ: Hành Trình Về Nơi Phước Hạnh (phần 2)

Giải ô chữ là trò chơi giúp các con vận dụng, học hỏi, và mở rộng sự hiểu biết của mình về Lời Chúa. Hôm nay, chúng ta cùng nhau giải ô chữ bên dưới với chủ đề “Hành trình về nơi phước hạnh” phần 2 các con nhé!

Thể lệ:

Chúng ta sẽ cùng nhau giải mã ô chữ hàng dọc được tô màu vàng (trên hình) và đó cũng chính là từ khóa. Để giải mã được từ khóa chúng ta sẽ lần lượt giải các ô chữ hàng ngang màu xanh. Có 8 ô chữ hàng ngang, mỗi ô chữ hàng ngang sẽ lật mở được 1 chữ cái của từ khóa. Nội dung của mỗi ô chữ hàng ngang đều có liên quan đến ô chữ hàng dọc. Chúc các con chơi trò chơi này vui và tăng thêm sự hiểu biết về Lời Chúa.

Câu hỏi:

  1. Câu hỏi hàng ngang số 1 có 5 chữ cái: Là con dân của Chúa, khi nhận biết mình vừa làm điều không đẹp lòng Chúa, phạm tội đối với Chúa thì chúng ta phải ngay lập tức làm điều gì?
  2. Câu hỏi hàng ngang số 2 có 11 chữ cái: Điều gì giúp chúng ta biết gớm ghét tội lỗi, quyết tâm xa lìa những môi trường cám dỗ làm cho chúng ta phạm tội đối với Chúa và luôn hết lòng vâng phục mọi điều Chúa phán dạy?
  3. Câu hỏi hàng ngang số 3 có 6 chữ cái: Khi đứng trước thử thách, cám dỗ, khó khăn, hoạn nạn, bắt bớ, lòng luôn bình an và dâng trình mọi sự lên cho Chúa vì biết chắc chắn rằng Chúa luôn ở cùng quan phòng, chăm sóc, giữ gìn, giúp chúng ta vượt thắng mọi nghịch cảnh. Điều đó nói lên tấm lòng của chúng ta như thế nào đối với Chúa?
  4. Câu hỏi hàng ngang số 4 có 8 chữ cái: Dù cho bất cứ hoàn cảnh nào xảy ra vẫn quyết một lòng đi theo Chúa, kính yêu, thờ phượng và vâng phục một mình Ngài. Như vậy chúng ta đã thể hiện tấm lòng như thế nào đối với đức tin của mình?
  5. Câu hỏi hàng ngang số 5 có 11 chữ cái: Để có nếp sống thánh khiết đẹp lòng Đức Chúa Trời, xứng đáng với địa vị là con cái vinh hiển của Ngài như tấm gương của Đức Chúa Jesus Christ. Chúng ta phải làm gì?
  6. Câu hỏi hàng ngang số 6 có 13 chữ cái: Một người học theo Chúa, sống, nói, nghĩ và làm y như những gì Chúa phán dạy trong Thánh Kinh thì đời sống sẽ sinh ra bông trái gì?
  7. Câu hỏi hàng ngang số 7 có 8 chữ cái: Chúng ta phải làm gì để khỏi sa vào chước cám dỗ của ma quỷ trong đời sống mỗi ngày theo lời Chúa dạy?
  8. Câu hỏi hàng ngang số 8 có 7 chữ cái: Chúa kêu gọi chúng ta phải luôn như thế nào để sẵn sàng chờ đợi ngày Cứu Chúa yêu dấu của chúng ta trở lại.

Điền vào ô trống:

Thiên Chúa luôn bày tỏ cho chúng ta biết về tình yêu bao la vô bờ bến và những phước hạnh mà Chúa luôn dành cho những ai biết kính sợ, tin cậy và vâng lời Ngài.  Đọc, học, hiểu, ghi nhớ và làm theo những Lời Chúa phán dạy chính là con đường đưa chúng ta ngày càng đến gần Chúa hơn. Vừa để học hỏi, ghi nhớ, hiểu được tình yêu, chương trình và ý định của Thiên Chúa, vừa giúp các con phát triển kỹ năng suy luận và viết hoàn thành một đoạn văn đúng nghĩa, các con hãy cùng nhau dùng những từ khoá tìm được từ các hàng ngang trong trò chơi ô chữ trên để điền vào chỗ trống đoạn văn dưới đây (Ghi nhớ: Các từ khoá của hàng ngang sẽ không theo thứ tự trong phần điền vào ô trống).

Thiên Chúa là Đấng Thánh: “Nếu ai không ……..(1) thì sẽ không được gặp mặt Đức Chúa Trời”. Người thật sự ……. (2) trên hết mọi sự phải biết ngay lập tức …….(3), xưng tội khi nhận ra sai phạm của mình; vì Chúa hứa sẽ tha thứ cho những ai biết …….. (4) vào sự nhân từ, thương xót của Ngài. Là con dân của Chúa, chúng ta phải luôn ………..(5) trước mọi mưu kế của ma quỷ, phải luôn ………….(6) thánh sạch và có nếp sống thể hiện kết quả của sự ăn năn bằng bông …………(7). Để làm được điều đó, chúng ta phải luôn noi gương và ………………(8) Jesus Christ trong sự vâng phục và …………….(9).

Các con yêu quý,

Khi chúng ta có tấm lòng học hỏi Lời Chúa, luôn hướng về Ngài thì chúng ta sẽ được Đức Thánh Linh bày tỏ chương trình và ý định của Ngài trên đời sống của chính chúng ta.

Nguyện lời Chúa luôn dẫn dắt các con để các con luôn bước đi trong thánh ý của Chúa mỗi ngày các con nhé! Amen!

Grace Nguyễn
Mỹ Duyên Nguyễn
26/05/2018