Giải Ô Chữ: Trên Bước Đường Theo Chúa (Ngày 15/09/2019)

Giải ô chữ là trò chơi giúp các con vận dụng, học hỏi, và mở rộng sự hiểu biết của mình về Lời Chúa. Hôm nay, chúng ta cùng nhau giải ô chữ bên dưới với chủ đề “Trên bước đường theo Chúa” các con nhé!

Thể lệ:

Chúng ta sẽ cùng nhau giải mã ô chữ hàng dọc được tô màu vàng (trên hình) và đó cũng chính là từ khóa. Để giải mã được từ khóa chúng ta sẽ lần lượt giải các ô chữ hàng ngang màu xanh. Có 6 ô chữ hàng ngang, mỗi ô chữ hàng ngang sẽ lật mở được 1 chữ cái của từ khóa. Nội dung của mỗi ô chữ hàng ngang đều có liên quan đến ô chữ hàng dọc. Chúc các con chơi trò chơi này vui và tăng thêm sự hiểu biết về Lời Chúa.

Câu hỏi:

  1. Câu hỏi hàng ngang số 1 có 8 chữ cái: Ngài được xưng là Đấng lạ lùng, Đấng mưu luận, là Đức Chúa Trời toàn năng, là Cha đời đời, là Chúa bình an. Nhưng Đức Chúa Jesus Christ đã thể hiện tấm lòng một cách hoàn toàn như thế nào theo thánh ý của Đức Chúa Cha trong mọi sự khi bằng lòng từ bỏ ngôi cao quý giáng sinh làm người?
  2. Câu hỏi hàng ngang số 2 có 6 chữ cáiĐức Chúa Jesus Christ đã dạy dỗ chúng ta bài học gì khi Ngài là Chúa là Chủ mà lại quỳ xuống rửa chân cho các môn đồ?
  3. Câu hỏi hàng ngang số 3 có 11 chữ cái: Trong giây phút chịu khổ nạn trên cây thập tự, Đức Chúa Jesus Christ đã giao phó linh hồn của Ngài cho Đấng nào?
  4. Câu hỏi hàng ngang số 4 có 8 chữ cái: Vâng phục Đức Chúa Cha, bằng lòng hạ mình làm của lễ chuộc tội cho toàn thể nhân loại nên Đức Chúa Jesus Christ đã bị kể vào hàng kẻ dữ và đã bị chính dân Ngài giết đi bằng cách nào?
  5. Câu hỏi hàng ngang số 5 có 8 chữ cái: Sau khi nằm trong lòng đất ba ngày và ba đêm, Đức Chúa Trời làm cho Ngài phục sinh một cách như thế nào?
  6. Câu hỏi hàng ngang số 6 có 9 chữ cái: Đức Chúa Jesus Christ đã chết và đã phục sinh vinh hiển để ban cho những ai tin nhận Ngài món quà vô giá và đời đời. Đó là gì?

Điền vào ô trống: Trên bước đường theo Chúa

Thiên Chúa luôn bày tỏ cho chúng ta biết về tình yêu bao la vô bờ bến và những phước hạnh mà Chúa luôn dành cho những ai biết kính sợ, tin cậy và vâng lời Ngài.  Đọc, học, hiểu, ghi nhớ và làm theo những Lời Chúa phán dạy chính là con đường đưa chúng ta ngày càng đến gần Chúa hơn. Vừa để học hỏi, ghi nhớ, hiểu được tình yêu, chương trình và ý định của Thiên Chúa, vừa giúp các con phát triển kỹ năng suy luận và viết hoàn thành một đoạn văn đúng nghĩa, các con hãy cùng nhau dùng những từ khoá tìm được từ các hàng ngang trong trò chơi ô chữ trên để điền vào chỗ trống đoạn văn dưới đây (Ghi nhớ: Các từ khoá của hàng ngang sẽ không theo thứ tự trong phần điền vào ô trống).

Vì yêu nhân loại và không muốn cho một người nào hư mất nên Ngôi Hai Thiên Chúa đã ……(1)….. giáng sinh làm người. Ngài đến thế gian để giải bày về tình yêu bao la vô tận của Đức Chúa Cha và làm gương cho chúng ta noi theo về nếp sống hoàn toàn tin cậy và.….(2)…. Ngài vốn là Đấng thực hữu trong hình thể của Thiên Chúa, nhưng chính Ngài đã tự bỏ mình đi, nhận lấy hình thể giống như loài người để làm Chiên Con của.…..(3)…, làm của lễ chuộc tội cho loài người, nên Ngài đã bị kể vào hàng kẻ dữ và bị chính dân Ngài đem …(4)…..nơi cây thập tự. Cũng vì thế Đức Chúa Trời đã đem Ngài lên rất cao, và ban cho Ngài danh trên hết mọi danh. Đức Chúa Jesus Christ đã chết và đã phục sinh ….(5)…. để ban cho những ai tin nhận Ngài món quà vô giá và đời đời đó là (6)… và sự sống đời đời trong………(7)……..của Ngài.

Các con yêu quý,

Khi chúng ta có tấm lòng học hỏi Lời Chúa, luôn hướng về Ngài thì chúng ta sẽ được Đức Thánh Linh bày tỏ chương trình và ý định của Ngài trên đời sống của chính chúng ta.

Nguyện Lời Chúa luôn dẫn dắt các con để các con luôn bước đi trong thánh ý của Chúa mỗi ngày các con nhé! Amen!

Grace Nguyễn
Mỹ Duyên Nguyễn

Ngày 08/09/2018