Vẫn tin cha nhất

Truyện Sưu Tầm
Giọng đọc: Thu Hương
 Hội Thánh Sài Gòn

Bấm vào nối mạng dưới đây để tải xuống các câu chuyện dành cho các em thiếu nhi
https://www.opendrive.com/folders?MV8xMDc3NDEzOV8ySGp3aw

Trong trang OpenDrive, bấm vào Download để tải xuống toàn bộ các bài
hoặc bấm vào các ô vuông trước các bài muốn tải xuống, rồi bấm Download.

Nội Dung Truyện:

Vào dịp hè, một vài nhà thực vật học Anh Quốc đến Thụy Sĩ để nghiên cứu một số loài hoa hiếm. Họ leo lên cao, thật cao, đến những nơi mà chỉ có đại bàng là đã từng đến. Tại một nơi vách núi dốc thẳng đứng, một nhà thực vật trong đoàn nhìn xuống vực sâu, ông phát hiện ra một loài hoa rất hiếm. Họ muốn có nó để đưa vào bộ sưu tầm của mình, nhưng không một ai dám liều lĩnh leo xuống dưới đó để hái nó. Trong số những người hiếu kỳ đi theo đoàn du khách có một cậu bé. Nhóm thực vật học hứa sẽ cho đứa bé một số tiền lớn nếu nó chịu để họ cột một sợi dây ngang lưng và dòng nó xuống dưới. Sau đó, nó hái cho họ bông hoa quý hiếm kia.

Đây không phải là lần đầu tiên nó thực hiện những chuyến leo trèo nguy hiểm như thế. Đoàn du khách đang cố thuyết phục nó rằng sợi dây rất chắc, chịu được sức nặng của ba, bốn người lớn. Đứa bé đồng ý ngay, rồi vội chạy đi mất. Một lúc sau, nó quay trở lại, dẫn theo một người đàn ông tóc hoa râm với đôi bàn tay to nhám. Nó bảo: “Cháu sẽ leo xuống, nhưng hãy để cha cháu nắm sợi dây.” Đứa bé biết rằng sợi dây đủ chắc cho nó, tuy nhiến nếu cha nó nắm giữ sợi dây ấy, nó tin tưởng hơn.


Các em yêu quý, đứa bé trong câu chuyện biết rằng sợi dây đủ chắc, tuy nhiên nếu cha nó nắm giữ sợi dây ấy, nó tin tưởng hơn. Cuộc đời theo Chúa của chúng ta cũng vậy, hãy để Ngài nắm lấy sợi dây của chúng ta vì Chúa là thành tín, Ngài không bào giờ làm cho chúng ta thất vọng. Lời Chúa trong Giang chương 14, câu 1 có chép: “Lòng các ngươi chớ hề bối rối, hãy tin Đức Chúa Trời, cũng hãy tin ta nữa.” Bạn có bằng chứng nào về sự chăm sóc chu đáo của Đức Chúa Trời chưa? Bạn có cảm thấy nhẹ nhàng, thanh thản, và hạnh phúc khi luôn có Chúa bên cạnh không? … Có chứ! Có rất nhiều trong cuộc đời của một Cơ Đốc Nhân thật sự.

Sau khi nghe câu chuyện, các em trả lời hai câu hỏi dưới đây nhé:

  1. Đoàn du khách cố thuyết phục cậu bé rằng sợi dây rất chắc, chịu được sức nặng của ba, bốn người lớn mà tại sao cậu bé trong câu chuyện vẫn muốn cha mình nắm sợi dây?
  2. Các em có cảm nhận gì sau khi nghe câu chuyện này?