Giải Ô Chữ: Ôn Tập Ma-thi-ơ Chương 1 – Chương 14

THỂ LỆ

Chúng ta có ô chữ hàng dọc được tô màu đỏ với 12 chữ cái, chính là từ khóa mà chúng ta cần tìm. Để tìm được từ khóa đó, chúng ta sẽ lần lượt tìm các đáp án chính xác ở các hàng ngang màu xanh. Mỗi hàng ngang trả lời chính xác chúng ta sẽ tìm được 1 chữ cái của từ khóa hôm nay.

CÂU HỎI:

1/ Hàng ngang thứ nhất gồm 7 chữ cái: Theo Thánh Kinh chúng ta được biết, loài người sẽ sống chẳng phải chỉ nhờ bánh mà thôi, mà còn nhờ cái gì ra từ miệng của Thiên Chúa?

Đáp án: LỜI PHÁN

2/ Hàng ngang thứ nhì gồm 7 chữ cái: Sau khi Chúa Jesus phán bảo các môn đồ Ngài hãy biết yêu kẻ thù, cầu nguyện cho kẻ bắt bớ mình thì Ngài phán chúng ta hãy trở nên…như Cha của chúng ta, Đấng ở trên trời là…?

Đáp án: TRỌN VẸN

3/ Hàng thứ ngang thứ ba gồm 6 chữ cái: Chúa Jesus muốn chúng ta hãy dồn chứa cho những sự ở trên trời, đừng dồn chứa cho những sự ở dưới đất, bởi vì…chúng ta ở đâu thì lòng chúng ta cũng ở đó?

Đáp án: CỦA CẢI

4/ Hàng thứ ngang thứ tư gồm 13 chữ cái: Khi bị những người thuộc phái Pha-ri-si lên án vì các môn đồ của Chúa đã bứt bông lúa mì trên đường đi để ăn trong ngày Sa-bát, thì Chúa có phán rằng, ước gì những người Pha-ri-si này có thể hiểu được nghĩa của một câu là: Ta muốn…, không muốn của tế lễ?

Đáp án: LÒNG THƯƠNG XÓT

5/ Hàng thứ ngang thứ năm gồm 11 chữ cái: Đây là một trong hai đức tính mà Chúa Jesus muốn chúng ta học theo Ngài. Liên quan đến lời Chúa kêu gọi những ai mệt mỏi và gánh nặng đến với Ngài để học theo Ngài.

Đáp án: KHIÊM NHƯỜNG

6/ Hàng thứ ngang thứ sáu gồm 7 chữ cái: Chúa Jesus phán rằng, không phải những kẻ nói “Lạy Chúa! Lạy Chúa!” thì được vào Vương Quốc Thiên Đàng. Nhưng là những kẻ như thế nào đối với ý muốn của Đức Chúa Trời?

Đáp án: LÀM THEO

7/ Hàng thứ ngang thứ bảy gồm 9 chữ cái: Đối với những việc của ngày mai thì Chúa muốn chúng ta như thế nào? Vì ngày mai sẽ lo việc thuộc về nó. Ngày hôm nay có đủ sự khó nhọc của nó rồi.

Đáp án: CHỚ LO LẮNG

8/ Hàng thứ ngang thứ tám gồm 5 chữ cái: Đây là tên riêng của một Người, tên đó trong tiếng Việt có nghĩa là Đấng Tự Hữu Hằng Hữu Là Đấng Cứu Rỗi.

Đáp án: JESUS

9/ Hàng thứ ngang thứ chín gồm 6 chữ cái: Thành mà tiên tri Giô-na được Chúa sai đến để kêu gọi người dân ăn năn có tên là gì?

Đáp án: NINIVE

10/ Hàng thứ ngang thứ mười gồm 7 chữ cái: Cái gì đã dẫn đường cho những nhà thông thái ở đông phương tìm được đến nơi Đức Chúa Jesus được sinh ra?

Đáp án: NGÔI SAO

11/ Hàng thứ ngang thứ mười một gồm 5 chữ cái: Đây là một trong hai đức tính mà Chúa Jesus muốn chúng ta học theo Ngài. Liên quan đến lời Chúa kêu gọi những ai mệt mỏi và gánh nặng đến với Ngài để học theo Ngài.

Đáp án: NHU MÌ

12/ Hàng thứ ngang thứ mười hai gồm 9 chữ cái: Chúa kêu gọi những người mệt mỏi và gánh nặng đến với Ngài, vậy Ngài sẽ ban cho họ điều gì khi họ chịu đến, mang lấy ách của Ngài và học theo Ngài?

Đáp án: SỰ YÊN NGHỈ

Từ khóa hàng dọc gồm 12 chữ cái: HỌC THEO JESUS

Trong ân điển của Đức Chúa Jesus Christ
Nguyễn Thị Trinh.