Được Dựng Nên Mới Trong Đấng Christ – Phần 04

Được Dựng Nên Mới Trong Đấng Christ – Phần 04

Nguyễn Thị Thùy Linh

Các con thân mến

Bây giờ thì chúng ta sẽ bước vào thì giờ học bài mới có tựa đề là: Nhiệm vụ của người được dựng nên mới. 

Nhiệm vụ có nghĩa là công việc mà mình phải làm. 

Vậy đã trở nên người mới rồi thì mình cần phải làm gì đây, đó là bài học mà ngày hôm nay chúng ta cùng nhau học, các con nhớ trật tự, chú ý lắng nghe nhé. 

Nhiệm vụ là công việc mà cần phải làm, ví dụ như học sinh thì có nhiệm vụ đi học, học bài, chép bài, làm bài tập về nhà. Chú tài xế thì có nhiệm vụ lái xe. Mẹ thì có nhiệm vụ ở nhà nấu cơm, giặt quần áo, chăm em, ba thì đi làm kiếm sống…

Các con cho cô biết, các con là thành viên của ban thiếu nhi trong Hội Thánh thì nhiệm vụ của các con là gì? 

Bạn nào đã làm tốt nhiệm vụ đó? 

Có bạn nào thắc mắc người dựng nên mới thì làm nhiệm vụ gì không nhỉ? 

Người dựng nên mới sẽ có các nhiệm vụ như sau: 

1/ Nhiệm vụ làm Vua

Các con thấy nhiệm vụ của mình có đặc biệt không nào?  Trong nhiệm vụ vua, là khi một ngày kia Hội Thánh của Chúa sẽ đồng trị với Chúa,  nhưng trong hiện tại, đang khi còn ở trong thân thể xác thịt này thì:

  • Người được dựng nên mới quản trị tội lỗi. Người được dựng nên mới cai trị thân thể xác thịt mình, bắt nó phải phục: Có nghĩa là chúng ta không được chiều theo sự ham thích, ưa muốn phạm tội của mình, mà chúng ta phải cai trị nó. Bằng cách nào? 

Ví dụ: Bạn A nhìn cái bánh của bạn B cùng lớp, bạn A thấy thèm quá, bánh thì chắc có vẻ ngon, trong đầu có suy nghĩ, ăn cắp cái bánh đó. Vậy bạn A phải làm gì trong trường hợp này? 

Bạn A muốn đi ra ngoài chơi, nhưng bài tập vẫn chưa làm xong. Mẹ hỏi bạn A đã làm xong bài tập chưa? Bạn A có suy nghĩ muốn nói dối là xong rồi để được đi chơi, thì A phải làm gì trong trường hợp này? 

Đó là hai ví dụ rất thực tế mà lứa tuổi thiếu nhi các con rất thường hay gặp phải, mỗi khi có ý định, hay có suy nghĩ phạm tội để được thỏa mãn điều mình muốn thì chúng ta là người dựng nên mới chúng ta không được chìu theo mà phải ngăn lại bằng cách. 

1/ Chúng ta rời khỏi nơi cám dỗ khiến mình ăn cắp

2/ Kêu cầu Chúa cứu mình ra khỏi cám dỗ ăn cắp

3/ Nhân danh Chúa xua đuổi sự muốn ăn cắp đó ra khỏi mình

Và tương tự như vậy vào các tội khác như nói dối, tham lam, không vâng lời, nói bậy, hay ganh tị với người khác. Cai trị có nghĩa là các con không cho nó thực hiện được và ngăn nó lại, không chìu theo nó phạm tội. 

  • Người được dựng nên mới đoán xét kẻ có tội mà không chịu ăn năn ở trong Hội Thánh. Nhiệm vụ này thì khi nào các con lớn lên các con sẽ hiểu rõ hơn, còn bây giờ thì các con chỉ cần hiểu là: Khi chúng ta thấy người trong Hội Thánh phạm tội mà người đó không chịu ăn năn thì chúng ta dứt thông công với người đó. 

2/  Nhiệm vụ thầy tế lễ: 

Thầy tế lễ là những người ngày xưa được phân công và giao cho nhiệm vụ dâng của lễ lên cho Thiên Chúa. Ngày nay chúng ta là người đã được dựng nên mới thì chúng ta là những thầy tế lễ. 

Vậy cô đố các con, ngày xưa các thầy tế lễ dâng của lễ lên Thiên Chúa, dâng bò, chiên, dê, chim cu…Vậy ngày nay các con là thầy tế lễ thì các con dâng gì cho Chúa? 

  • Dâng chính thân thể của mình làm của lễ sống và thánh. Bằng cách mỗi ngày 2 bận cầu nguyện khi thức dậy và trước khi đi ngủ. Đây chính là ý nghĩa mà câu gốc ngày hôm nay các con đã học. Dâng thân thể mình lên cho Chúa để Chúa ban ơn, gìn giữ chúng ta trong mọi việc chúng ta làm, và được Chúa ban năng lực cho chúng ta để chúng ta chiến thắng cám dỗ tội lỗi. Vì sao chúng ta phải dâng của lễ sống và thánh. Vì Thiên Chúa của chúng ta là Thiên Chúa thánh khiết, của lễ dâng lên Chúa phải thánh, nếu của lễ phạm tội, ô uế thì Thiên Chúa sẽ không nhận. Của lễ sống là của lễ có hành động, thể hiện trên thân thể xác thịt của chúng ta. Một lời cầu nguyện ăn năn tội cũng là một của lễ đẹp lòng Chúa.
  • Dâng lên Chúa lời ca tiếng hát, những bài chia sẻ, sự hiểu Lời Chúa. Dâng lên Chúa lời tôn vinh, cảm tạ Chúa. 
  • Dâng lên Chúa lời cầu thay cho người khác, cho các cô chú trong Hội Thánh, cho người chăn, cho các bạn thiếu nhi.

3/ Nhiệm vụ tiên tri: 

Đây không phải là chức vụ tiên tri trong Hội Thánh mà là nhiệm vụ rao giảng Tin Lành của Chúa, khiến muôn dân trở nên môn đồ Chúa, dạy cho họ vâng giữ Lời Chúa, và rao truyền sự chết của Chúa cho tới khi Chúa đến:

Ở độ tuổi thiếu nhi của các con vẫn có thể rao giảng Tin Lành bằng cách là qua nếp sống của các con, một nếp sống đẹp lòng Chúa và yêu thương, giúp đỡ người xung quanh. Khi các bạn rũ các con làm việc xấu thì các con nói mình tin Chúa không được làm như vậy. Chúa dạy không được làm việc xấu, Chúa dạy phải biết vâng lời ba mẹ, vâng lời người lớn. Nếp sống ngoan ngoãn của các con làm sáng danh Chúa, đó là một trong những cách mà thiếu nhi các con có thể làm được. 

Các con thấy ba nhiệm vụ mà người được dựng nên mới phải làm là

Nhiệm vụ làm vua

Nhiệm vụ thầy tế lễ

Nhiệm vụ tiên tri

Nhiệm vụ nào dễ làm nhất? 

Chúng ta có thể làm 1 nhiệm vụ thôi còn 2 nhiệm vụ kia khó quá không làm được không? 

Chúng ta phải làm tốt nhiệm vụ mà một người dựng nên mới phải làm, có như vậy ngày Chúa đến Chúa sẽ ban thưởng cho chúng ta và quan trọng là chúng ta được nhận lãnh sự sống đời đời mà Chúa ban cho, được ra đi với Chúa mà không bị bỏ lại. 

Trong ân điển của Đức Chúa Jesus Christ