Được Dựng Nên Mới Trong Đấng Christ – Phần 05

Được Dựng Nên Mới Trong Đấng Christ – Phần 05

Nguyễn Thị Thùy Linh

Các con thân mến!

Hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau học tiếp tục về một người được dựng nên mới. Chúng ta học phần 05 đó là: 

Thẩm Quyền, Năng Lực, và Phương Tiện của Người Được Dựng Nên Mới

Có nghĩa là khi đã được là người dựng nên mới rồi thì chúng ta có những quyền gì, có năng lực gì và được nhận từ Thiên Chúa những gì. 

Ví dụ như một ông vua nhận một bé trai nghèo về làm con mình. Lúc bé trai đó còn là người nghèo thì bé trai đó không một thẩm quyền nào, một năng lực nào. Ai cũng xem thường, khinh khi. Nhưng khi bé trai đó được nhận làm con của vua thì bé trai đó trở thành gì? 

Đứa bé trai đó sẽ trở thành hoàng tử, lúc này bé trai không còn là người nghèo nữa, không còn bị xem thường, bị người ta khinh chê nữa. Nhưng bây giờ bé trai đó sẽ được nhà vua ban quyền, ban sức mạnh và nhiều thứ từ nhà vua, đến nỗi cả một vị quan to cũng phải vâng theo lời bé trai này. 

Vậy trong Chúa trước kia chúng ta là người tội lỗi, ô uế, đáng chị chết đời đời, nhưng được Chúa cứu chúng ta, tha tội cho chúng ta và dựng chúng ta nên mới, thì lúc này chúng ta là ai? 

Chúng ta chính là những con trai, con gái của Đức Chúa Trời, cũng giống như chúng ta là những công Chúa, hoàng tử con của vua vậy đó các con. 

Vậy thì bây giờ chúng ta là con của Đức Chúa Trời, là con trai con gái của Chúa thì chúng ta sẽ nhận được từ Thiên Chúa những gì. 

1/ Chúng ta sẽ nhận được thẩm quyền từ Thiên Chúa ban cho. 

Đó là chúng ta có quyền trên ma quỷ. Chúa ban cho chúng ta danh của Chúa để chúng ta trừ quỷ, đuổi quỷ ra khỏi chúng ta, ra khỏi người khác, ra khỏi căn nhà mình, ra khỏi nơi mình đến. 

Khi Chúa ban cho chúng ta quyền để trừ quỷ bằng cách dùng danh Chúa để xua đuổi chúng ta xa khỏi chúng ta, không được quấy phá hay cám dỗ chúng ta, thì chúng ta nói như sau:

Nếu là trường hợp ma quỷ, tà linh vào nhà quấy phá thì chúng ta nói. 

Trong danh của Đức Chúa Jesus Christ ta truyền cho tất cả các tà linh phải ra khỏi căn nhà của ta. A-men!

Nếu là trường hợp ma quỷ nhập vào một người thì chúng ta nói như sau:

Trong danh của Đức Chúa Jesus Christ ta truyền cho tất cả các tà linh phải ra khỏi anh Nguyễn Văn A không được quấy phá anh Nguyễn Văn A. A-men!

Nếu trong trường hợp ma quỷ cám dỗ chúng ta trong tâm trí, khiến chúng ta phạm tội nói dối, xem các hình bậy bạ, hay xui chúng ta làm việc phạm tội thì chúng ta nêu tên sự cám dỗ đó ra như sau: 

Trong danh của Đức Chúa Jesus Christ ta truyền cho sự cám dỗ phạm tội nói dối phải lui ra khỏi tâm trí của ta. A-men!

Tương tự như vậy chúng ta nêu tên các tội khác như không vâng lời, hung dữ, nói bậy chửi tục, sự sợ hãi, sự lo lắng…rồi chúng ta truyền cho nó lui ra khỏi chúng ta. 

Ví dụ bị sợ hãi thì chúng ta sẽ nói như thế nào? 

Các con có biết vì sao chúng ta có thể đuổi tà linh được không?

Trong danh Ta, họ sẽ trừ những quỷ” (Mác 16:17). Ngoài sự nhân danh Chúa đuổi quỷ cho người bị quỷ nhập, khi đối diện với sự cám dỗ của Ma Quỷ, người được dựng nên mới chỉ cần nhân danh Đức Chúa Jesus Christ để đuổi quỷ, quỷ sẽ bỏ đi và sự cám dỗ sẽ không còn. “Vậy, hãy phục Đức Chúa Trời; hãy chống trả Ma Quỷ, thì nó sẽ lánh xa các anh chị em.” (Gia-cơ 4:7).

Chúng ta cùng tìm hiểu tiếp theo người được dựng nên mới sẽ nhận được gì nhé. 

Người được dựng nên mới sẽ được Chúa thêm sức để người đó làm được mọi sự. 

Ví dụ như các con thấy việc suy ngẫm, chia sẻ Lời Chúa quá khó, không thể làm được. Nhưng Chúa dùng Ban Chăm Sóc để hướng dẫn các con, dùng cha mẹ hướng dẫn, rồi Chúa ban cho các con có trí nhớ tốt, có sự thông minh thì lúc đó các con thấy làm bài chia sẻ thật hay và thú vị, không còn thấy khó nữa. 

Người dựng nên mới được ban Chúa ban cho các ân tứ để hầu việc Chúa và làm ra những việc lành. 

Như mỗi người trong chúng được ơn khác nhau, người thì hát hay, người thì có sự thông minh, người thì có tài viết chữ, đọc thơ hay…Chúa ban cho các ơn đó để người dựng nên mới được hầu việc Chúa, tôn vinh, thờ phượng Chúa. Và người đó làm ra các việc lành. 

Ví dụ như người được ơn hát hay thì luôn hát tôn vinh Chúa, người có sự thông sáng thì hiểu Lời Chúa và được ơn trong việc viết bài chia sẻ.

Người được dựng nên mới còn nhận được các thứ phước thiêng liêng mà Chúa ban cho, ban cho cuộc sống bình an, vui thỏa, được Chúa gìn giữ, ban ơn trên công việc như việc học, việc làm…Nên nhớ, người được dựng nên mới có thể thiếu một số phước vật chất để cùng dự phần chịu khổ với Đấng Christ trong các cơn hoạn nạn, thử thách, nhưng chắc chắn là có đủ các ơn phước thiêng liêng của Đức Chúa Trời.

Người được dựng nên mới thì nói những ngôn ngữ mới, tức là họ đổi mới cách nói, lời nói trong những ngôn ngữ mà họ biết. Họ không còn nói năng hung dữ, thô tục, dối trá, cọc cằn, cáu gắt. 

Người dựng nên mới thể hiện những đức tính tốt, bông trái tốt người đó có đức tin nhu mì, khiêm nhường, nhẹ nhàng, biết vâng lời, ngoan ngoãn, luôn biết ơn Chúa và muốn sống đẹp lòng Chúa. 

Trong ân điển của Đức Chúa Jesus Christ