Hỏi & Đáp: Đầu Tiên Chúa Được Sinh Ra Như Thế Nào?

Huỳnh Christian Timothy

Hỏi: Đầu tiên, Chúa được sinh ra bằng cách nào? Và ai đặt tên cho Chúa là Chúa, có phải là tự Chúa đặt tên cho Chúa không? Con nghĩ rằng vũ trụ giăng màu đen và vù một cái Chúa sinh ra có đúng không ạ?
(Một thiếu nhi 10 tuổi).


Đáp: Chúng ta không thể nào hiểu được Chúa tự có bằng cách nào vì hiện nay, sống trong thân thể xác thịt này chúng ta bị giới hạn rất nhiều. Bác giả sử như, làm sao chúng ta có thể hiểu được vi trùng xâm nhập cơ thể như thế nào, sinh hoạt như thế nào trong máu, trong các tế bào của thân thể chúng ta gây ra tật bệnh và làm hư hỏng các bộ phận bên trong cơ thể của chúng ta? Mắt chúng ta không thấy được, tâm trí chúng ta không thể tưởng tượng được. Các nhà khoa học có thể nhìn vào kính hiển vi để thấy các vi trùng, nhưng cũng không hoàn toàn hiểu hết về chúng. Làm sao chúng ta có thể hiểu được các việc do Chúa làm ra, như là các hành tinh cách xa chúng ta trong vũ trụ?

Vì thế, chúng ta chỉ có thể bởi Thánh Kinh mà tin rằng, chỉ có một Thiên Chúa tự nhiên có từ trước vô cùng và sẽ có đến mãi mãi vô cùng.

Giả sử, bắt đầu từ số “không” cháu đếm ngược về số âm: -1, -2, -3, v.v., và cháu đếm mãi như vậy, tương tự như cháu đi từng bước về quá khứ hoặc cháu đếm +1, +2, +3, v.v, và cháu đếm mãi như vậy, tương tự như cháu đi từng bước vào tương lai. Khi nào thì cháu có thể đếm hết số âm và số dương? Không bao giờ cả! Đời đời tương tự như vậy, vì thế, mãi mãi từ trước vô cùng, Thiên Chúa đã có ở đó và mãi mãi về sau vô cùng, Thiên Chúa cũng vẫn có đó. Thiên Chúa vĩ đại như vậy, làm sao chúng ta biết được Ngài tự có như thế nào?

Cháu có ra biển chơi bao giờ chưa? Cháu có thấy biển mênh mông hay không? Giả sự như một con ốc bé bằng ngón tay, muốn bò đi khắp nơi trong biển cả để tìm hiểu biển cả, thì bao giờ con ốc bé xíu đó mới có thể đi hết các nơi trong biển cả?

Vũ trụ này là do Thiên Chúa dựng nên, cho nên Thiên Chúa ở ngoài vũ trụ. Thế giới ở ngoài vũ trụ của chúng ta được gọi là thế giới thuộc linh, tức là thế giới thiêng liêng. Trong thế giới thiêng liêng ấy, nơi Chúa ngự, tức thiên đàng, được Thánh Kinh gọi là tầng trời thứ ba; Nơi hình phạt các thiên sứ và loài người phạm tội được Thánh Kinh gọi là hồ lửa hay hỏa ngục.

Chính Thiên Chúa tự đặt tên cho Ngài là “Đấng Tự Có và Có Mãi,” (Tiếng Hán Việt là “Đấng Tự Hữu Hằng Hữu”) Ngài cũng tự đặt danh hiệu cho Ngài là “Chúa” có nghĩa là chủ, và “Thiên Chúa” có nghĩa là chủ ở trên trời.”

Chỉ có một Thiên Chúa nhưng Thiên Chúa lại ở trong ba thân vị, mà Thánh Kinh gọi là Đức Cha, Đức Con, và Đức Thánh Linh.

Đức Cha còn được gọi là Đức Chúa Trời. Đức Con còn được gọi là Đức Chúa Jesus, và Đức Thánh Linh còn được gọi là Đấng Thần Linh. Cả Ba Đấng là Thiên Chúa hiệp một, còn gọi là Một Thiên Chúa Ba Ngôi.

Hiện nay, cháu mới mười tuổi nên có những điều về Thiên Chúa cháu chưa có thể hiểu được. Tuy nhiên, cháu hãy tin nhận Chúa, theo sự hướng dẫn của mẹ cháu, thì cháu sẽ được Đức Thánh Linh ngự vào trong cháu, mà từ từ dạy cháu mỗi ngày về Thiên Chúa. Cháu cũng cần đọc Thánh Kinh mỗi ngày.

Huỳnh Christian Timothy
21.05.2014