Hỏi & Đáp: Khi Chết Chúng Ta Có Được Lên Với Chúa Ngay Không?

Huỳnh Christian Timothy

Hỏi: Khi Chết chúng ta được lên với Chúa hay đợi đến lúc tận thế và ngày phán xét cuối cùng? (Một thiếu nhi 10 tuổi).


Đáp: Hiện nay, tất cả những ai thật lòng tin nhận Chúa, tin nhận sự cứu rỗi của Ngài và vâng giữ các điều răn của Ngài, thì liền sau khi chết, linh hồn sẽ được Chúa đón vào trong thiên đàng với Chúa. Còn thể xác thì sẽ được sống lại trong ngày Chúa trở lại để đem Hội Thánh ra khỏi thế gian.

Cháu đọc các câu Thánh Kinh dưới đây:

Công Vụ Các Sứ Đồ 7:54-60
54 Chúng nghe những lời đó, thì giận trong lòng, và nghiến răng với Ê-tiên.
55 Nhưng người, được đầy dẫy Thánh Linh, mắt ngó chăm lên trời, thấy sự vinh quang của Thiên Chúa, và Đức Chúa Jesus đứng bên hữu Đức Chúa Trời;
56 thì người nói rằng: Kìa, ta thấy các tầng trời mở ra, và Con người đứng bên hữu Đức Chúa Trời.
57 Bấy giờ, chúng kêu lớn tiếng lên, bịt lỗ tai lại, cùng nhau chạy lại,
58 kéo người ra ngoài thành, rồi ném đá người. Các kẻ làm chứng lấy áo xống mình để nơi chân một người trẻ tuổi kia tên là Sau-lơ.
59 Chúng đang ném đá, thì Ê-tiên cầu nguyện rằng: Lạy Đức Chúa Jesus, xin tiếp lấy tinh thần tôi.
60 Kế đó, người quỳ xuống, kêu lớn tiếng rằng: Lạy Chúa, xin đừng đổ tội này cho họ! Người vừa nói lời đó rồi thì ngủ.

I Tê-sa-lô-ni-ca 4:13-18
13 Hỡi anh em, chúng tôi chẳng muốn anh em không biết về phần người đã ngủ, để cho anh em chớ buồn rầu như người khác không có sự trông cậy.
14 Vì nếu chúng ta tin Đức Chúa Jesus đã chết và sống lại, thì cũng vậy, Đức Chúa Trời sẽ đem những kẻ ngủ trong Đức Chúa Jesus cùng đến với Ngài.
15 Này là điều chúng tôi nhờ lời Chúa mà rao bảo cho anh em: chúng ta là kẻ sống, còn ở lại cho đến kỳ Chúa đến, thì không lên trước những người đã ngủ rồi.
16 Vì sẽ có tiếng kêu lớn và tiếng của thiên sứ lớn cùng tiếng kèn của Thiên Chúa, thì chính mình Chúa ở trên trời giáng xuống; bấy giờ những kẻ chết trong Đấng Christ, sẽ sống lại trước hết.
17 Kế đến chúng ta là kẻ sống, mà còn ở lại, sẽ cùng nhau đều được cất lên với những người ấy giữa những đám mây, tại nơi không trung mà gặp Chúa, như vậy chúng ta sẽ ở cùng Chúa luôn luôn.
18 Thế thì, anh em hãy dùng lời đó mà an ủi nhau.

Huỳnh Christian Timothy
21.05.2014