“Tham Lam Là Thờ Hình Tượng”

Đặng Thái Học

Bấm vào nối mạng dưới đây để tải xuống và in ra bài viết này:
http://www.opendrive.com/files/MV82OTkwMTE1NV9VcVM5NF85ZTI0/20141025_DTH_ThamLamLaThoHinhTuong.pdf

Bấm vào nối mạng dưới đây để tải xuống các mp3 bài giảng :
https://www.opendrive.com/folders?MV85MTcxMzAxX0l5dzVF

Bài giảng

Bác Học mến chào các cháu thiếu nhi trong tình yêu của Đức Chúa Jesus Christ. Hôm nay, bác chia sẻ với các cháu về đề tài “Tham Lam Là Thờ Hình Tượng” dựa trên hai câu Thánh Kinh sau:

Ê-Phê-sô 5:5Vì anh em phải biết rõ rằng: kẻ làm đĩ đực, hoặc kẻ ô uế, hoặc kẻ tham lam, tức là kẻ thờ hình tượng, không được dự phần kế nghiệp vương quốc của Đấng Christ là Thiên Chúa.

Cô-lô-sê 3:5 Vậy hãy làm chết các chi thể của anh em ở nơi hạ giới, tức là tà dâm, ô uế, tình dục, ham muốn xấu xa, tham lam, tham lam chẳng khác gì thờ hình tượng.”

Hàng ngày, chúng ta vẫn dễ dàng vi phạm những điều Chúa răn cấm, mà một trong những điều đó là tính “tham lam”. Mặc dù chúng ta giữ trọn điều răn thứ II của Ngài, tránh được sự đối diện với hình tượng, thần tượng, tà thần. Mặc dù không làm ra chúng nó, không thờ lạy chúng nó và cũng không hầu việc chúng nó nhưng một khi chúng ta vẫn còn bị chi phối bởi dục vọng khiến cho sự “tham lam” lấn chiếm tư tưởng mình thì chúng ta vẫn đang phạm tội với Chúa. Vì lời Ngài phán tỏ tường rằng: “kẻ tham lam, tức là kẻ thờ hình tượng”,tham lam chẳng khác gì thờ hình tượng”. Câu hỏi đặt ra là: Tại sao Chúa ghê gớm hình tượng? Hãy cùng trưng dẫn một số trích đoạn trong Thánh kinh sau đây:

  • Những hình tượng hư không, ô uế, do tay con người làm ra, làm cái bẫy cho mình.

  • Những kẻ tôn thờ thần tượng là “chọc giận Thiên Chúa, chối bỏ Thiên Chúa”. Chúa ghen với các hình tượng đó, vì Ngài thương xót loài người chúng ta, tạo vật duy nhất tôn thờ Ngài.

  • Chúa là Đấng “Chí Thánh”, là” Đức Chúa Trời kỵ tà” vì duy Chúa là “Đấng Chân Thần.”

Thi-thiên 115:4-18: Hình tượng chúng nó bằng bạc bằng vàng, Là công việc tay người ta làm ra. Hình tượng có miệng mà không nói; Có mắt mà chẳng thấy; Bất cứ kẻ nào làm hình tượng, và nhờ cậy nơi nó. Đều giống như nó. Hình tượng của các dân bằng bạc và bằng vàng, Là công việc tay loài người làm ra. Hình tượng có miệng mà không nói, Có mắt mà chẳng thấy, Bất cứ kẻ nào làm hình tượng, và nhờ cậy nơi nó, Đều giống như nó.

Các cháu thân mến, chúng ta phải thật cẩn trọng với các hình tượng, dù chúng chỉ là những vật vô tri, vô giác, nhưng ma quỷ rất khéo léo dỗ dành chúng ta cách vô hình. Nếu chúng ta không biết lấy Lời Chúa làm vũ khí chống lại mọi cám dỗ của ma quỷ, chúng ta sẽ mắc mưu chúng, sẽ trượt xa Chúa ngay lập tức. Khi con người chú vào hình tượng hư không, thờ lạy, chúng sẽ biến thành thần tượng và chúng sẽ nhanh chóng trở thành Tà Thần. Chớ có xem thường hình tượng, tưởng rằng hư không đó. Tính “tham lam” sẽ đưa chúng ta đến sự vi phạm các mạng lệnh của Thiên Chúa như: thiếu sự yêu thương; bất hiếu, vô lễ với người trên; giết người; trộm cắp, tà dâm; nói chứng dối; tham muốn bất chính… Chúa cũng khuyên răn chúng ta:

Đừng đi theo luật lệ của ông cha các ngươi, đừng giữ mệnh lệnh họ, và tự làm ô uế với những thần tượng của họ(Ê-xê –chiên 20:18).

Nhưng tôi viết khuyên anh em đừng làm bạn với kẻ nào tự xưng là anh em, mà làm đĩ đực, hoặc tham lam, hoặc thờ thần tượng, hoặc hung bạo, hoặc say sưa, hoặc tống tiền, cũng không nên ăn chung với người thể ấy(I Cô-rinh-tô 5;11).

Ngày nay, chúng ta đã trở nên người có đạo (có Lời Hằng Sống của Đức Chúa Trời) dẫn dắt chúng ta vào trong một Đức Tin, tôn thờ một Đấng Chân Thật bằng lẽ thật. Chúng ta có ánh sáng của Đấng Toàn Năng soi đường, chúng ta hãy vững tâm, bền chí, vâng theo những lời răn dạy đơn sơ của Ngài. Như vậy, Ngài sẽ ban thêm sức cho chúng ta chiến thắng mọi sự, không còn coi hình tượng, thần tượng hóa những gì thuộc về thế gian này.

Và lời cảnh báo của Chúa: Những loài chó, những thuật sĩ, những đĩ đực, những kẻ giết người, những kẻ thờ thần tượng, và những kẻ ưa thích cùng làm sự giả dối đều ở ngoài hết hảy.” (Khải huyền 22:15).

Bác mến chào các cháu và chúc các cháu luôn không ngừng lớn mạnh trong Lời Chúa. Amen!

Đặng Thái Học
25.10.2014